25 Mẹo Nhỏ Dành Cho Lều Trại Giúp Chuyến Đi Của Bạn Trở Nên Dễ Dàng.

Ngày đăng 30/04/2020 10:14 PM - 866 lượt xem

Những ngày đầu tiên khi lều trại có mặt trên thị trường, người dùng không thể khẳng định rằng họ hài lòng với sản phẩm, tuy nhiên, sau vài năm thử những cách khác nhau để việc cắm trại thú vị hơn, tôi đã tìm ra phương pháp giúp cắm trại không còn quá khó khăn và trở thành một lối thoát khỏi cuộc sống hàng ngày nhàm chán cho mọi người. Tôi tin rằng khi bạn chuẩn bị cho chuyến đi của mình tỉ mỉ bao nhiêu, những trải nghiệm của bạn sẽ càng tuyệt vời bấy nhiêu.
  • Mẹo Lên Kế Hoạch Đi Cắm Trại
Bạn không muốn kết thúc bằng việc ngủ dưới những vì sao bởi bạn không thể tìm ra cách dựng lều! Sẽ tốt hơn nếu bạn kiểm tra dụng cụ cắm trại ở nhà trong sân sau, hoặc mở lều ra trong phòng khách trước khi bạn di chuyển tới địa điểm cắm trại. Hơn nữa, lũ trẻ hẳn là thích cắm trại trong nhà đó!
  • Người Mới Bắt Đầu - Hãy Cắm Trại Gần Nhà
Tôi luôn khuyên những người mới bắt đầu sở thích cắm trại rằng hãy cắm trại gần nhà. Đó là cách mà chuyến đi về phía Nam không còn là một chuyến lái xe dài trở về thực tại (?)

• Hãy lên kế hoạch căm trại bằng lời khuyên của những người bạn
Để tôi hỏi bạn, khi mua một chiếc xe ô tô, bạn sẽ tin người bán hay người bạn đang dùng chiếc xe cùng loại với chiếc bạn định mua? Hầu hết chúng ta đều sẽ chọn tin vào lựa chọn của người bạn. Và việc lên kế hoạch cắm trại cũng như vậy. Không có gì khó chịu bằng việc bạn lái xe tới khu cắm trại và nó trông không hề giống như những gì bạn được nghe quảng cáo. Đọc những nhận xét online về địa điểm cắm trại, như trang Beyond The Tent là một cách hữu hiệu để có thể nhìn thấy khu cắm trại đó có phù hợp với kế hoạch của bạn hay không.

• Tìm Hiểu Về Bản Đồ Địa Điểm Cắm Trại Trước Khi Đặt Chỗ
Một khi bạn đã chọn được địa điểm cắm trại hoàn hảo, thì đó chính là lúc để đặt chỗ. Tôi đã tự tạo thói quen nghiên cứu bản đồ khu cắm trại trước khi quyết định đặt chỗ. Tôi cố gắng tránh xa những nơi có dốc thẳng đứng hay bất cứ nguồn nước nào gần lều của tôi. Ít nhất đó là trong trường hợp tôi cho lũ trẻ đi cùng. Trên thực tế, khi chúng tôi ở cùng với bọn trẻ, tôi cần một chỗ khu vực vệ sinh gần đó, nhưng cùng với đó tôi không muốn ở ngay cạnh chỗ vệ sinh. Vào buổi tối, nơi đó sẽ trở nên “nhộn nhịp” hơn.
  • Tôi yêu thú cưng.
Tôi đã nhìn thấy rất nhiều loài động vật có vẻ ổn với không gian cắm trại, nhưng tôi đã chứng kiến những chú chó ngoan thay đổi tính cách thường ngày thành một loại cư xử khác. Năm ngoái, chú chó bóc-xơ đã cào cửa xe nhảy ra từ cửa sổ vì nó nhìn thấy chú chó của chúng tôi trên ghế sau. Mọi chuyện diễn ra đều không có báo trước và người chủ đã chạy nhanh và trốn vào bên trong lều với chú chó bóc-xơ của mình. Kể từ đó, chúng tôi phải sắp xếp người canh chừng chúng khi cắm trại. Bạn và tôi có thể yêu chó, nhưng không phải tất cả mọi người đều vậy, và hãy nhớ rằng khi bạn cắm trại là khi bạn đang cùng chia sẻ không gian với một cộng đồng nhỏ, vì vậy hãy tôn trọng không gian của những người khác nữa.

• Mẹo cho dụng cụ cắm trại
Bạn có thể mua ghế cắm trại loại rẻ, và sau cùng thứ bạn có được, chính là một chiếc ghế rẻ. Hãy nghĩ về lượng thời gian mà bạn sẽ dành ra để ngồi quanh lửa trại. Khoảng thời gian đó sẽ trở nên thật tệ nếu cơ thể bạn không được nâng đỡ thích hợp. Dù có chi thêm tiền để có được chiếc chiếc ghế khiến bạn phải thốt lên “a, tuyệt quá” khi ngồi xuống cũng đáng đó chứ. Và có những chiếc ghế có thể làm được điều đó.
  • Côn trùng là một vấn đề lớn
Một điều nữa mà tôi đã học được khi cắm trại đó là côn trùng thực sự là một vấn đề. Và sản phẩm ThermaCELL khiến tôi hoàn toàn yêu thích. Chúng khiến lũ muỗi tránh xa chúng ta. Tôi cũng luôn giữ một chiếc đèn ở sân sau trong suốt mùa hè. Bạn có thể mua đèn của Thermecell trên Amazon.
Một cách khác để lũ côn trùng không phá hủy chuyến đi của bạn, chính là dùng mành chụp bên trong lều. Chúng tôi để tấm mành chụp qua bàn picnic. Cách này giúp chúng ta có thể ăn mà không bị bọ rơi trúng đồ ăn. Và giá của mành chụp chữ nhật của Eureka là $159.95.

• Lên đồ chuẩn bị cho chuyến đi
Việc nấu nướng trên lửa trại có thể tốn khá nhiều thời gian, vì vậy hãy chuẩn bị bữa ăn trước đó ở nhà. Ví dụ bạn có thể chuẩn bị que xiên gà để nướng trên lửa trại, hoặc đơn giản chỉ là những nguyên liệu cho bữa tối đã cắt sẵn để trong hộp thiếc hoặc bảo quản chúng trong túi xip trước khi rời nhà. Thay vì chật vật nấu nướng, bạn có thể dành khoảng thời gian đó tận hưởng các hoạt động ngoài trời.
  • Chuẩn bị đồ đơn giản - nhưng vẫn thoải mái
Tôi không thể đếm được đã bao nhiêu lần tôi đọc được rằng chúng ta cần phải chuẩn bị đồ thật nhẹ khi cắm trại. Mỗi lần mắt tôi lướt qua những chữ đó, tôi thường nghĩ như vậy sẽ không thoải mái. Người ta thường nghĩ rằng cắm trại chính là trên mặt bạn dính đầy thứ với những viên kẹo dẻo mashmallow cháy xém và ngủ trên đá lạnh hay sàn cứng. Đó không phải là cắm trại...đối với hầu hết mọi người. Tôi đồng ý rằng bạn không nên mang quá nhiều đồ lỉnh kỉnh, tôi khuyến khích mọi người mang đồ dựa vào mức độ thoải mái. Tôi sẽ không rời nhà nếu không có miếng nệm bọt biển và gối. Nếu bạn cần một danh sách những đồ cắm trại đơn giản, thì đây là link mà chúng tôi dành cho bạn.
  • Dùng thùng nhựa để bảo quản đồ
Có thể hơi khó khăn một chút khi cố gắng nhét lều vào trong túi, thay vào đó, bạn có thể dùng thùng nhựa. Bạn không phải lo lắng về việc thùng nhựa của Rubbermaid bị mở ra và bạn có thể để vào trong đó nhiều hơn một vật dụng. Chúng cũng có thể xếp chồng lên nhau gọn gàng sau xe của bạn.

• Mang theo cặp nhíp trong bộ cứu thương
Rồi bạn sẽ cảm ơn tôi vì đã chia sẻ mẹo này khi bạn bị dằm đâm vào đâu đó khi làm lửa trại.
  • Mua một lốc nước ngọt
Cả ngày dưới nắng sẽ khiến cơ thể bạn kiệt sức. Chúng ta đều được khuyên rằng nên uống 16 ao-xơ nước mỗi giờ khi tham gia những hoạt động cường độ cao như leo núi ngoài trời. Mang theo nước sẽ giúp bạn đủ nước để vui chơi ngoài trời cả ngày.
  • Mang thêm chăn
Trở lại với nhu cầu về thoải mái, bạn sẽ cần tới chăn trong trường hợp nhiệt độ giảm vào nửa đêm. Hoặc cũng tiện hơn chúng ta khi lũ trẻ chạy quanh lều với giày đã dính bùn đất.
  • Đừng quên mang thêm nệm
Những tấm nệm có thể thổi không khí vào trong mà bạn nhìn thấy ở cửa hàng thật ra rất tuyệt, và hiện nay hầu hết nệm đều có thể giữ lại không khí trong suốt cả đêm. Bạn cũng có thể dùng giường cũi cắm trại để hoàn toàn tránh xa sàn đất. Nếu không thể chi cho hai thứ trên, bạn có thể tìm mua những loại nệm khác đang được bán.
  • Mút nhét tai
Nếu người cắm trại bên cạnh lều bạn không đọc được bài viết này và không để thú cưng ở nhà, vậy bạn sẽ cần tới mút nhét tai. Chúng giúp bạn không còn nghe thấy tiếng chó sủa khi bạn và lũ trẻ vẫn đang say giấc vào sáng sớm. Và chúng cũng có ích khi nhà cắm trại bên cạnh đó cất lên lên tiếng hát lệch tông.
  • Mẹo về khu cắm trại
Tôi đã tìm ra rằng thời gian check-in trung bình của khu cắm trại Minnesota là 3 đến 4 giờ chiều. Tôi khuyến nghị bạn nên đến khi cắm trại sớm hơn khung giờ check-in bởi dựng lều trong bóng tối không hẳn là một việc gây hứng thú lắm. Đặc biệt là nếu bạn đã bỏ qua lời khuyên đầu tiên, đó là hãy kiểm tra kỹ năng lái xe của bạn tới khu cắm trại trước chuyến đi.

• Hãy nhớ rằng dính bẩn không hề đau
Cắm trại không phải là thời gian bạn mặc những bộ đồ xịn nhất. Quay về với thiên nhiên và đó là tất cả những gì mà bạn có được khi tham gia các hoạt động ngoài trời. Đi tắm mỗi tối, lên giường ngủ khi cơ thể sạch sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn ngay cả khi bạn đã chơi mệt nhoài cả ngày.
  • Mang theo một chiếc búa hay một chiếc vồ
Giũ lều ra khỏi túi có thể sẽ gặp chút khó khăn, vì vậy đừng quên mang theo một chiếc búa hay một chiếc vồ nhỏ.
  • Đừng để muỗi bay vào lều
Để cửa lều đón gió sẽ giúp bạn tránh được lũ muỗi phiền phức này. Nếu bạn mang theo Thermacell thì không cần bận tâm nhiều tới chúng nữa. Một cách nhanh chóng hơn là nhắc lũ trẻ nhà bạn luôn kéo khóa cửa lều.
  • Để thùng giữ lạnh và đồ ăn trên thùng xe
Cách tốt nhất để bạn không phải tiếp những vị khách đêm như gấu mèo hay chuột đang đi kiếm ăn đêm là giữ nguồn thức ăn của bạn và thùng giữ lạnh trong xe. Hơn nữa, tôi nhận ra điều này khiến lũ trẻ không lấy đồ ăn vặt khi tôi không để ý.

• Chuẩn bị trò chơi và hoạt động ngoài trời
Cắm trại là khoảng thời gian tuyệt nhất để chơi bài và board game. Khi ở nhà bạn có thời gian ngồi xuống và chơi. Nhưng giờ lại không giống như vậy, chúng ta cần gói rổ đĩa bay và đĩa bay theo. Đó là một cách tuyệt vời để giết thời gian. Trong công viên cũng tràn ngập các hoạt động cuối tuần bao gồm cả những hoạt động giáo dục nữa. Dưới đây là một vài trò chơi bạn có thể chơi cùng lũ trẻ khi đi cắm trại.
  • Sẵn sàng khi thời tiết thay đổi
Khi bạn tới khu cắm trại, bạn sẽ nhận được bản đồ về khu cắm trại đó đã đánh dấu khu nhà an toàn phòng khi thời tiết chuyển biến xấu. Hãy đảm bảo rằng bạn đã nhìn tới nó và lái xe qua đó trước khi sắp xếp chỗ cắm trại của mình. Bức ảnh ở trên là về chuyến đi đường của chúng tôi tới công viên Itasca, khi nhìn những đám mây đang đi chuyển, tôi còn không tin rằng chúng tôi đã tới và cắm trại ở đó.
  • Luôn để mắt tới lũ trẻ
Hàng năm đều có những tin tức đau lòng về đứa trẻ nào đó bị thường hay chết khi cắm trại với gia đình và bạn bè. Nếu bạn chọn cắm trại gần nước, hãy chắc chắn rằng bạn có mang theo áo phao và một bộ cứu thương cỡ nhỏ. Và bạn cũng cần nói với trẻ về những hiểm nguy xung quanh.

• Luôn làm khô lều trước khi cất
Nếu bạn dính mưa, hãy lột lều để nó khô trước khi đem đi cất cho chuyến đi tiếp theo. Để trong túi khi vẫn còn ướt hay còn ẩm sẽ khiến lều lên nấm mốc.
  • Cắm trại là một chuyến đi tuyệt vời
Tôi hi vọng một vài mẹo ở trên thực sự hữu ích đối với bạn trong quãng thời gian bạn cắm trại. Nếu bạn có những mẹo khác giúp chuyến cắm trại của mọi người vui vẻ và an toàn hơn, đừng ngại ngần mà hãy chia sẻ chúng dưới phần bình luận nhé.
Nguồn biên tập: Agnes Ngọc
Showroom
Bài viết cùng chuyên mục
9 đôi giày chạy bộ On Running tốt nhất đã được kiểm chứng bởi chuyên gia

Từ những đôi giày chạy đua cho đến những đôi giày chạy hàng ngày, WeTrek đã thử nghiệm các sản phẩm giày chạy bộ On. Hãy cùng WeTrek khám phá 9 đôi giày chạy bộ tốt nhất này nhé!
WeTrek.vn gợi ý mẫu giày lội nước, giày lội suối tốt nhất khi đi trekking

Giày lội nước Naturehike được thiết kế để mang lại sự thoáng khí, hỗ trợ và ổn định cho chân của bạn. Với khả năng chống trượt tuyệt vời và thiết kế tiện ích, giày lội nước Naturehike là lựa chọn hàng đầu cho các hoạt động ngoài trời.
Đánh giá chi tiết quần mau khô nối ống Gothiar Active Convertible tại WeTrek.vn

Quần mau khô nối ống Gothiar Active Convertible là một sản phẩm thời trang đang nhận được sự yêu thích từ đa số các bạn thường xuyên đi leo núi, trekking, Quần mau khô nối ống này có những tính năng độc đáo và thiết kế tinh tế, tạo nên sự khác biệt so với các sản phẩm khác trên thị trường.
Review Solo cắm trại tại hồ đá Ma Thiên Lãnh

Hôm nay mình xin review lại chuyến đi cắm trại 1 mình tại hồ đá Ma Thiên Lãnh ở Tây Ninh
[WeReview] Đánh giá Trạm phát điện xách tay Goal Zero Yeti 500X

Trạm phát điện cũng có nhiều tính năng nhờ có bốn cổng khác nhau, khả năng sạc tốc độ cao và đầu vào bằng năng lượng mặt trời. Nó có thể sạc nhiều loại thiết bị và có thể sạc nhanh. Chi phí có thể không làm hài lòng tất cả mọi người, nhưng sản phẩm đóng gói đủ giá trị để biện minh cho chi phí này. Hãy cùng WeTrek đi sâu vào bài đánh giá Trạm phát điện Goal Zero Yeti 500X này để biết thêm nhiều thứ hay ho về nó nhé!
Những điều ít biết về thép mà Victorinox sử dụng để tạo ra các con dao đa năng của mình

Dòng dao đa năng của Victorinox đã quá nổi tiếng trên thế giới với thiết kế đẹp và khả năng hoạt động bền bỉ , đáng tin cậy của mình. Tuy nhiên, ít ai biết rằng góp phần vào sự thành công đó  đó chính là loại thép mà Victorinox sử dụng để chế tạo các con dao của họ.
x
Nhập số điện thoại của bạn để tiếp tục