Những người Mỹ đã chuyển sang những hoạt động ngoài trời đa dạng trong thời gian xảy ra đại dịch trong khi vẫn giữ khoảng cách an toàn với nhau. Họ đang tham gia mọi hoạt động từ đánh golf hoặc lựa chọn đến tham quan các công viên quốc gia nhiều hơn.
Đây là thời điểm những cửa hàng bán đồ thể thao cho các câu lạc bộ golf, thuyền kayak, giày đi bộ đường dài hoạt động nhộn nhịp nhất trong khi các quốc gia đã đặt hàng đủ vacxin cho đa số người dân của họ.
Tại cửa hàng Dick Sporting, doanh số bán hàng đã tăng 23% trong quý 4 năm 2020 so với cùng kỳ năm 2019. Không chỉ vậy, công ty lưu ý rằng doanh số bán hàng tại các cửa hàng truyền thống đã chứng kiến hiệu suất tốt nhất kể từ ngày Dick mở cửa hàng đầu tiên. Giám đốc điều hành Ed Stack cho biết trong một cuộc gọi với các nhà đầu tư và nhà phân tích rằng người dân đang tìm các cách tập thể dục và áp dụng lối sống lành mạnh hơn trong khi vẫn đảm bảo an toàn trong thời gian xảy ra đại dịch. “Ở ngoài là một nơi an toàn hơn mọi người vẫn nghĩ. Các môn chạy, chèo thuyền kayak,… họ đang làm tất cả những điều đó”.
Trong tháng 10, doanh số bán hàng kayak tại các cửa hàng bán lẻ lớn tại Mỹ do công ty nghiên cứu NPD Group theo dõi đã cao hơn năm ngoái 251%. Doanh số bán các mặt hàng chơi golf tăng 125% từ sức mua của cả những người chơi golf mới và cũ.
Sự hối hả bên ngoài đã được chú ý ở các thành phố như Bozeman, Montana, Newyork Times đã có bài viết về các hoạt động đang đông đúc tại các con sông và những con đường đi bộ đường dài. Tổ chức golf quốc gia Mỹ và tổ chức thu thập nghiên cứu thị trường ước tính số người chơi golf trên toàn quốc ở Mỹ vào tháng trước nhiều hơn 32% so với năm 2019 và doanh thu bán lẻ thiết bị đến tháng 7,8,9 đã vượt quá 1 tỷ USD. Ngay cả những khách hàng ở trong nhà cũng đang duy trì hoạt động thể thao dẫn đến việc đôi khi thiếu hụt các sản phẩm như tạ và xe đạp tập thể dục.
Đây là một cơ hội cho các công ty như Academy Sports + Outdoors đã nộp đơn lên ủy bản chứng khoán Mỹ để IPO vào tháng 9. Trong hồ sơ, họ chỉ ra rằng đại dịch đã làm thay đổi hành vi cừa người tiêu dùng, dẫn đến sự gia tăng đáng kể trong doanh số bán hàng trực tuyến của họ. “Chúng tôi kỳ vọng trằng điều này sẽ tiếp tục dẫn đến sự gia tăng lâu dài cho khách hàng cơ sở của chúng tôi” – Theo Academy+ Outdoors.
Stack of Dick’s cũng nói với các nhà phân tích trong cuộc gọi rằng công ty mong đợi hành vi mới sẽ tiếp tục tồn tại và kéo theo đó là nhu cầu về đồ thể thao và thiết bị ngoài trời. “Nếu bạn muốn, lối sống đó sẽ không sớm thay đổi,”.
Tại ngành hàng bán đồ thể thao, họ có lẽ có một cái nhìn tươi sáng về xu hướng mới. Nhưng các dấu hiệu cho thấy nhiều người tập gym có thể không gia hạn hội viên của họ sau đại dịch. Khách hàng đang tập trung tại các phòng tập thể dục tại nhà hoặc chỉ ra ngoài để chạy, đạp xe, đi bộ đường dài và chèo thuyền.
Theo Marc Bain