Giới thiệu về thương hiệu SCARPA

Ngày cập nhật 28/08/2023 11:04 AM - 1.591 lượt xem

1. ĐÔI NÉT VỀ THƯƠNG HIỆU SCARPA

Scarpa là một thương hiệu giày thể thao uy tín có có nguồn gốc tại Ý, nổi tiếng với chất lượng giày cao cấp, có khả năng thõa mãn nhu cầu của các vận động viên, những người yêu thích leo núi, và môn thể thao mạo hiểm ngoài trời. Đặc biệt là về loại giày cho môn thể thao núinhư giày leo núi, giày leo đá, giày dã ngoại và một số sản phẩm cho các hoạt động ngoài trời.

SCARPA là viết tắt của Società Calzaturiera Asolana Riunita Pedemontana Anonima, có nghĩa là Công ty Sản xuất Giày Liên kết Khu vực Núi Asolo.

  • Tên tiếng Ý: Scarpa  (có nghĩa là “dày, dép”)
  • Tên tiếng Anh: Scarpa
  • Ngành hàng: Hoạt động ngoài trời và thể thao mạo hiểm
  • Slogan thương hiệu: No place too far

GIÀY SCARPA hiện đã có mặt tại WeTrek Stores hoặc trên hệ thống cửa hàng Wetrek.vn  

2. NGUỒN GỐC THƯƠNG HIỆU SCARPA

Được thành lập tại chân đồi dãy núi Dolomite, trong khu vực Asolo / Montebelluna, một khu vực lâu đời nổi tiếng về giày thủ công chất lượng, nhiệm vụ ban đầu của SCARPA là đưa tất cả thợ làm giày giỏi nhất trong khu vực Asolo nhằm tạo ra những đôi giày chất lượng hơn ở bất cứ đâu.

Cho đến năm 1956 với sự giúp đỡ từ gia đình, Luigi Parisotto, một người học nghề thủ công làm giày từ năm 11 tuổi và làm việc SCAPRA vào năm 1942, đã mua lại công ty cùng 2 anh em ruột và phát triển nó thành một doanh nghiệp gia đình. Cuối những năm 1950, tin tức về chất lượng của SCARPA bắt đầu được lan rộng vào thu hút được nhiều khách hàng hơn.

3. SỰ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU SCARPA THEO DÒNG THỜI GIAN

  • Năm 1938: SCARPA được thành lập tại khu vực Asolo / Montebelluna của Italy. thương hiệu chủ yếu tập trung mang các thợ làm giày tài năng lại trong khu vực Asolo để sản xuất giày chất lượng cao.
  • Đầu thập kỷ 1950:  Scarpa đã phát triển thành một doanh nghiệp sản xuất giày thủ công với khoảng 17 thợ lành nghề và sản xuất từ 50 đến 60 đôi giày mỗi ngày.
  • Năm 1956: Luigi Parisotto và ba anh em mua lại Scarpa doanh nghiệp nhanh chóng phát triển hơn nữa.
  • Cuối những năm 1950: Quy mô sản xuất tăng lên và thương hiệu bắt đầu thu hút sự chú ý ngoài khu vực Montebelluna, từ các khu vực khác của miền bắc Italy.
  • Từ năm 1960 - 1980: Scarpa bắt đầu mở rộng quốc tế và trở thành một thương hiệu có tiếng trong lĩnh vực giày thể thao núi và giày leo núi trên toàn thế giới. Quy mô sản xuất và phân phối của họ được mở rộng để đáp ứng nhu cầu của một thị trường toàn cầu.
  • Năm 1990-2009: Định hướng thị trường và cách mạng thực sự, được kích hoạt bởi sự ra đời và kết hợp giữa vật liệu và công nghệ cao, thân thiện với môi trường, là kết quả của những nghiên cứu phức tạp hơn.
  • Năm 2010-2019: Nhiều đổi mới và cách mạng hóaquyết tâm cung cấp cho người trượt tuyết những công cụ để nhận ra tiềm năng của ọkhám phá giới hạn của họ ở những nơi phủ đầy tuyết đẹp nhất trên thế giới.

4. ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU SCARPA

SCARPA đảm bảo sản phẩm của họ là sáng tạo, đột phá mang lại trải nghiệm chất lượng nhất cho các môn thể thao núi, thể thao tuyết, và thể thao mạo hiểm ngoài trời nói chung.

5. VĂN HOÁ THƯƠNG HIỆU SCARPA

Văn hóa thương hiệu của Scarpa là tập hợp các giá trị, tinh thần, tư duy và hành vi mà thương hiệu này thể hiện và thúc đẩy trong mọi hoạt động kinh doanh và tương tác với khách hàng. Dưới đây là khía cạnh của văn hóa thương hiệu Scarpa:

  • S-Sustainability (Bền vững) : Scarpa cam kết thực hiện các biện pháp để giảm tác động tiêu cực lên môi trường và khuyến khích sử dụng các nguyên liệu bền vững trong sản xuất. Văn hóa này thể hiện tầm nhìn về một tương lai bền vững và trách nhiệm xã hội.

  • C-Care (Quan tâm): Scarpa thể hiện tinh thần chăm sóc, tôn trọng và quan tâm đối với nhân viên, khách hàng, cộng đồng và môi trường. Đây là một phần quan trọng của văn hóa tổ chức và thể hiện cam kết của công ty đối với các giá trị xã hội và bền vững.
  • A-Air (Không gian): Văn hóa của Scarpa tin rằng khi bầu không gian và sự tự do là nhu cầu cơ bản của người, vì thế dành thời gian để khám phá thiên có thể giúp chúng ta cảm nhận được những điều tinh túy. Đây là một sự ẩn dụ về cuộc sống của chúng ta luôn được kết nối với nhau.
  • R-Respect (Tôn trọng): Tôn trọng có nghĩa là thực hiện các quy tắc để đưa ra những thành phẩm có chất lượng tốt nhất và được chứng nhận tiêu chuẩn. Họ muốn làm nhiều hơn và tôn trọng lối sống. Mọi việc họ làm đểu xuất phát từ tinh thần nhận thức.
  • P-Performance (Hiệu suất): Văn hóa thương hiệu của Scarpa thể hiện cam kết đối với chất lượng tối đa và hiệu suất ưu việt. Họ luôn tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm giày có khả năng đáp ứng được mọi nhu cầu của người dùng trong các hoạt động núi, đảm bảo chất lượng và hiệu suất cao.
  • A – Authenticity (Tính minh bạch): Văn hóa về tính minh bạch trong thương hiệu Scarpa thể hiện sự chân thật, trung thực và đáng tin cậy trong mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh thể hiện sự lắng nghe và đáp ứng đối với ý kiến phản hồi của khách hàng, từ đó cải tiến sản phẩm và dịch vụ của mình

Với hơn 80 năm kinh nghiệm, Scarpa xây dựng một văn hóa chuyên nghiệp và tập trung vào việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và đáng tin cậy.

6. PHONG CÁCH SẢN PHẨM SCARPA

Với tuyên bố thương hiệu: “We sustainably create and produce the most innovative footwear, designed to reach any height”  - “Chúng tôi đảm bảo tạo ra và sản xuất những đôi giày đột phá nhất, được thiết kế để vươn tới mọi đỉnh cao”. SCARPA định hướng phong cách sản phẩm của mình theo hướng toàn diện để có thể đáp ứng cho mọi lứa tuổi từ trẻ thanh thiếu niên cho đến người trưởng thành với phong cách dưới đây:

  • Thiết kế: Scarpa chú trọng vào sự thoải mái và bảo vệ cho người dùng. Các sản phẩm luôn đặc trang bị với các tính năng như lớp đệm, hệ thống treo linh hoạt và khả năng chống thấm nước.
  • Công nghệ: Scarpa liên tục áp dụng công nghệ mới để cải thiện hiệu suất sản phẩm. Điều này có thể bao gồm việc sử dụng các vật liệu tiên tiến, thiết kế hệ thống treo độc đáo và nâng cao tính linh hoạt.
  • Thẩm mỹ: Scarpa tập trung vào việc tạo ra các sản phẩm có thiết kế thẩm mỹ, tinh tế và hiện đại. Họ thường kết hợp các yếu tố hình học và màu sắc để tạo ra những đôi giày có vẻ ngoại hình hấp dẫn.

7. PHÂN LOẠI SẢN PHẨM SCARPA

Sản phẩm của SCARPA chủ yếu là các dòng giày cho các môn thể thao dưới đây

  • SKIING: Trượt tuyết
  • CLIMBING: Leo núi đá
  • MOUNTAINNEERING: Leo núi địa hình
  • HIKING: Đi bộ núi đường dài
  • Trail Runing: Chạy địa hình

Và một số sản phẩm khác bao gồm: các loại giày thời trang mang mang phong cách thể thao leo núi, giày leo núi cho trẻ vị thành niên, cặp sách, áo thun và một số phụ kiện khác

THAM KHẢO TẤT CẢ MẪU GIÀY LEO NÚI CHÍNH HÃNG TẠI WETREK.VN

Chia sẻ bài viết:
Showroom
Bài viết cùng chuyên mục
[WeNews] Chuyện lạ có thật - Người đàn ông sống sót sau 10 ngày bị lạc ở dãy núi Santa Cruz

[WeNews] Chuyện lạ có thật - Người đàn ông sống sót sau 10 ngày bị lạc ở dãy núi Santa Cruz

Lukas McClish, người dân Boulder Creek, California, đã bắt đầu cuộc đi bộ trên một con đường quen thuộc trước khi đi làm vào ngày 11 tháng 6. Mười ngày sau và sau một nỗ lực tìm kiếm lớn lao, anh đã được cứu khi ai đó nghe thấy tiếng kêu cứu của anh.
1001 chuyện ly kỳ có thật khi đi leo núi cắm trại theo lời kể từ những người trong cuộc

1001 chuyện ly kỳ có thật khi đi leo núi cắm trại theo lời kể từ những người trong cuộc

WeTrek tổng hợp những câu chuyện kỳ quái có thật khi đi leo núi cắm theo lời kể từ những người trong cuộc. Đó là thực tế hay chỉ là ảo giác? Những lời khuyên để có một chuyến đi an toàn cho bạn và gia đình, bạn bè cũng sẽ được bật mí dưới đây.
‘Tam giác quỷ’ ở Tây Bắc Việt Nam, nơi những chiếc máy bay một đi không trở lại…

‘Tam giác quỷ’ ở Tây Bắc Việt Nam, nơi những chiếc máy bay một đi không trở lại…

Tại huyện Bắc Yên, Sơn La, có một khu vực mà nhiều năm trước không hiểu vì sao lâu lâu lại có một chiếc máy bay lao xuống nổ tan tành.
Hướng dẫn cách xây dựng nền lều trại: Bí quyết và những điều cần biết

Hướng dẫn cách xây dựng nền lều trại: Bí quyết và những điều cần biết

Những điều cần biết khi xây dựng nền lều trại cho chuyến cắm trại tiếp theo của bạn!
Không cần nhân phẩm vẫn có thể săn mây thành công bằng ứng dụng Windy.com

Không cần nhân phẩm vẫn có thể săn mây thành công bằng ứng dụng Windy.com

Săn mây trên đỉnh núi là một trải nghiệm tuyệt vời cho những người yêu thích du lịch và khám phá thiên nhiên. Tuy nhiên, để có thể săn mây thành công, bạn cần phải biết cách đọc và theo dõi thông tin thời tiết một cách chính xác. Điều này càng trở nên dễ dàng hơn với ứng dụng Windy.com, một trong những ứng dụng thời tiết được yêu thích nhất hiện nay. Với Windy.com, bạn có thể dễ dàng đoán trước được sự xuất hiện của mây, giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi của mình.
Review giày leo núi cổ cao Humtto Trekking Sneakers 210696A-2

Review giày leo núi cổ cao Humtto Trekking Sneakers 210696A-2

Giày leo núi là một trong những vật dụng không thể thiếu của bất kỳ phượt thủ nào. Tuy nhiên, để tìm kiếm một đôi giày phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình là một điều không hề dễ dàng.
x
Nhập số điện thoại của bạn để tiếp tục
Nhập mật khẩu 4 chữ số được gửi đến
hoặc