Đặc quyền Tích điểm Wepoint & Khuyến mãi 5% cho Khách hàng thân thiết !

Ngày đăng 08/08/2023 05:36 PM - 864 lượt xem

Cùng ngẫm lại Hành trình The Hero Jouney #2 – Capitalist Road Trip - Thung Lũng Sinh Tồn, vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng

Ngày 1:

Sáng sớm một ngày đầu thu, Hà Nội vẫn còn ngột ngạt lắm, oi bức lắm do đang bị ảnh hưởng bởi cơn bão Doksuri, đoàn chúng tôi gồm 21 người, những CEO, CXO, những chủ doanh nghiệp, những luật gia… yêu thiên nhiên, mong muốn được trải nghiệm những điều thú vị và mới mẻ của cuộc sống và môi trường làm việc hàng ngày, tập trung tại 530 Đường Láng để lên đường trải nghiệm chuyến đi 5 ngày, khám phá những điều kỳ lạ, những khung cảnh tuyệt đẹp với bãi biển hoang sơ, 1 số hoạt động thể thao, và đặc biệt hơn nữa là được giao lưu, kết nối với những người bạn mới trong chuyến đi có 1 không 2 đến Thung Lũng Sinh Tồn.

Từ 530 Đường Láng, Hà Nội chúng tôi đi qua những con đường quen thuộc Láng – Nguyễn Trãi – Vành Đai 3 trên cao – Cao Tốc Pháp Vân Cầu Giẽ, Cầu Giẽ Ninh Bình, đây là cung đường cao tốc đã quá quen thuộc với mọi người.

Sau khi nghỉ chân ở trạm dừng nghỉ Tây Ninh Bình để ăn sáng, cà phê, tiếp nước…. đoàn chúng tôi tiếp tục di chuyển theo tuyến được cao tốc mới được thông xe từ tháng 4 năm 2023 đó là cao tốc Mai Sơn – Quốc Lộ 45. Đây là 1 cung đường tuyệt đẹp, đoàn chúng tôi xuất phát sớm nên có những anh, chị nhà ở xa phải dậy từ 3h30 or 4h00 sáng để đến điểm tập kết, tuy rất mệt, và buồn ngủ nhưng hầu như mọi người đều không thể ngủ được khi nghe những tiếng OH ….. AH……. AO…….. của những người trên xe, vì cung đường này đi qua những dãy núi đá vôi xanh mướt, hùng vĩ, lẩn khuất trong những đám mây buổi sáng ướt át, đi qua những nông trường dứa trải dài mênh mông và xa xa là những ngôi nhà nhỏ xíu nằm lẩn khuất nhưng nổi bật trên nền xanh của cỏ - cây – hoa – lá.

Hết cung đường cao tốc, chúng tôi di chuyển theo tuyến đường tránh phía tây Thanh Hóa, gia nhập vào đường Quốc Lộ 1A di chuyển qua 1 loạt các địa danh quen thuộc gắn liền với người dân xứ Thanh và xứ Nghệ như Quảng Xương, Tĩnh Gia, Nghi Sơn, Hoàng Mai, Quỳnh Lưu, Diễn Châu…. Đến Ngã ba Nam Cấm chúng tôi rẽ sang tuyến đường Nam Cấm – Cửa Lò để đi lên cầu Cửa Hội và men theo đường ven biển Nghệ An – Hà Tĩnh. Đây là cung đường cũng còn mới và cũng rất đẹp và ít phương tiện qua lại tuy nhiên do đường mới và nhiều đoạn chưa được bên thi công bàn giao cho chủ đầu tư để khai thác nên đoàn chúng tôi phải loay hoay rẽ phải, rẽ trái mấy lần mới lên được cầu cửa hội. Đi qua cầu cửa hội – điểm giao cắt giữa Nghệ An và Hà Tĩnh, chúng tôi tiếp tục hành trình đến đường tránh thành phố Hà Tĩnh và dùng cơm trưa muộn vào lúc 13h00 tại 1 quán cơm xe tải. Sau 1 tiếng đồng hồ ăn uống và nghỉ ngơi, chúng tôi tiếp tục hành trình theo đường tránh TP Hà Tĩnh - Quốc Lộ 1A – Đường Tránh TP Kỳ Anh – Hầm Đèo Ngang – đây là điểm chia cắt Hà Tĩnh và Quảng Bình. Đèo Ngang theo các anh chị doanh nhân Hà Tĩnh – Quảng Bình thì đọc ngược lại có nghĩa là Đang Nghèo. Thế nên họ đọc tránh đi thành Đèo Nghếch, mà đọc ngược lại thì có nghĩa là Đếch Nghèo, có lẽ vì lý do đó mà người dân Hà Tĩnh và Quảng Bình ngày nay đã giàu có hơn, cuộc sống được cải thiện nhiều hơn kkkk

Xuyên qua đèo Ngang, chúng tôi tiếp tục di chuyển theo Quốc Lộ 1A qua các địa danh mà có khi nhiều người chưa nghe đến như Roòn hoặc quá quen thuộc như Ba Đồn, Cầu Gianh, sông Gianh…. Thì đến một điểm mà tại đây mọi người lại phải… Òa, OMG, Ohhhhhh……. Đó là 1 bãi biển còn khá hoang sơ và đẹp như tranh vẽ nằm dưới chân đèo Lý Hòa, với bãi cát dài, mịn nằm bên những tảng đá lớn bên bờ biển tạo nên những hình dạng kỳ thú. Nơi đây chưa có resort, nhưng có những quán hải sản nhỏ, nằm sát ra bãi cát, bãi biến còn hoang sơ nên rất ít du khách, và chỉ có 1 số người dân địa phương đang tắm biển. Chúng tôi thay quần áo và ào xuống biển để xả đi những mệt nhọc, căng thẳng trên chặn đường gần 500km. Đắm mình trong làn nước biển trong xanh, thả nổi người trên mặt biển, chúng tôi cười đùa, vui vẻ và trong thời khắc đó, chúng tôi đã quên đi những bộn bề công việc, những lo âu trong cuộc sống hàng ngày và quan trọng nhất nhận ra được chính chúng tôi trong thời khắc hiện tại.

Khi trời dần tối, chúng tôi lên bờ, thưởng thức 1 vài lon bia, mực nướng, lót dạ bằng những bát cháo gạo tuyệt ngon sau đó chúng tôi tiếp tục di chuyển theo Quốc Lộ 1A đến Hoàn Lão, theo ĐT 561 đến điểm tập kết là Esacpe Bugallow Phong Nha, 1 homestay tuyệt đẹp nằm bên sông Côn trong vắt, con sông dẫn vào động Phong Nha. Tại đây chúng tôi chia phòng, nghỉ ngơi, lúc này bia được mang ra và chúng tôi ngồi hàn huyên với nhau cùng ngắm trăng – trời – mây – sông – nước đến 23h mới lên giường đi ngủ.

Ngày 2:

Sáng sớm hôm sau, chúng tôi dậy sớm, ăn sáng nhẹ nhàng và được người của Nature One dẫn đường di chuyển bằng xe ô tô khoảng 45p thì đến nhà điều hành, gọi là nhà điều hành, thực ra đây chỉ là 2 ngôi nhà mới được xây dựng và còn chưa được hoàn thiện. Nhà Điều Hành nằm sâu trong lõi của rừng Quốc Gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Để lại xe ô tô, chúng tôi tập trung nghe hướng dẫn và lưu ý khi bắt đầu chuyến trek. 9h00 chúng tôi bỏ lại thế giới hiện đại, văn minh, bỏ lại lo toan, bộn bề cuộc sống, bỏ lại những trang facebook, zalo, whatsapp, telegram, 4G, wifi…… để đi tìm vào nơi thanh tịnh.

Trên đường trekking vào lõi rừng Phong Nha, chúng tôi đi qua những con đường uốn lượn được lót bằng lá cây, những rừng cây xanh mướt, cao lớn, có hình thù kỳ dị, những vách đá tai mèo sắc lẹm, những đoạn cầu thang gỗ xù xì, trơn trượt….. đến 10h15 chúng tôi tới cửa hang tối, hạ ba lô, chúng tôi nghỉ ngơi và chuẩn bị khám phá hang tối, đây là 1 hang rất sâu, bên trong khoảng 400m có 1 con sông lớn ngăn cách và chúng tôi có 60p nghỉ ngơi và đi men theo suối dẫn vào hang, bên trong hang tối đen như mực, chúng tôi có đèn đeo trán và mò mẫm đưa nhau đi vào bên trong để ngắm những tảng thạch nhũ có tuổi đời hàng triệu năm với muôn vạn hình thù kỳ dị mà theo trí tưởng tượng của mọi người thì đây là hình 3 Đức Phật Tam Đa, kia là hình Đức Phật Di Lặc….. Đến 11h25 chúng tôi tiếp tục lên đường đi men theo dòng suối đến với địa điểm dừng chân tiếp theo. Khoảng 12h20, chúng tôi đến điểm nghỉ.

Oh, Ow, OMG lại là những tiếng nói đầy ngạc nhiên và thú vị, chúng tôi như cùng lúc reo lên khi đến điểm cắm trại. Một khu vực đẹp tuyệt vời, đón tiếp chúng tôi là 1 tiên nữ áo trắng, em gái thướt tha tuyệt đẹp tên Phương Anh, một con suối xanh ngắt, chảy ra từ một hang đá, bên bờ suối là 1 bàn trà do 1 cổ nhân đang ngồi thưởng ngoạn, 1 loạt dãy bàn, ghế kê dưới lòng suối, bên bờ suối là các kỳ nhân, tiên nữ, tiên ông đang mải mê gióng lên những tiếng chuông, tiếng phách…… giữa rừng …… đúng như cõi thần tiên. Còn xa xa là những lều vải được dựng ngăn nắp, gọn gàng, cửa lều quay về hướng suối. Uớc gì tôi là một nhà văn để lột tả được vẻ đẹp của chốn tiên cảnh này.

Nghỉ ngơi, uống trà, thưởng thức chuông thiền….. xong chúng tôi được ăn cháo, OMG, cháo gì mà ngon dữ vậy….. thực ra chỉ là cháo thôi, nhưng ở trong tiên cảnh này thì mọi thứ bạn ăn vào đều ngon hơn các nhà hàng có sao Michelin.

Buổi chiều, sau khi nghỉ ngơi, chúng tôi được ban tổ chức thông báo chia làm 2 nhóm thực hiện việc tắm suối và bơi vào hang, thiền hang. Như đã kể với các bạn ở trên, nơi chúng tôi dựng trại bên 1 bờ suối trong vắt, nước suối được dẫn từ trong hang ra, do chảy từ trong hang ra, nên nước suối rất lạnh, nhiệt độ trên bờ là khoảng 25-25 độ C nhưng nước suối chỉ khoảng 15-16 độ C. Chúng tôi mặc áo phao, đội mũ bảo hiểm, đeo đèn và khởi động, làm quen với dòng nước lạnh sau khi được lệnh xuất phát, chúng tôi bơi vào hang tối, do nhiều người không biết bơi, nên anh trưởng đoàn phải bơi trước và các anh, chị không biết bơi chỉ việc túm vào áo phao của nhau để đưa nhau vào bên trong hang, khi đi sâu vào hang, nước có phần lạnh hơn, nhưng lúc này cơ thể đã quen với nhiệt độ nước nên mọi người cảm thấy đỡ lạnh hơn. Bơi vào hang khoảng 200m, lúc này đã không còn nhìn thấy cửa hang, xung quanh chỉ còn lấp lóa ánh đèn đeo trán của các thành viên trong đoàn (theo thông tin của BTC thì hang này rất sâu). Sâu hơn 1 chút nữa, đến điểm tập kết chúng tôi trèo lên 1 vách đá nhô ra, ngồi túm vào nhau và tắt hết đèn, nghe tiếng tĩnh lặng của hang. Đây là thời khắc đáng nhớ đối với tất cả mọi người, xung quanh không 1 tiếng ồn, đến hơi thở mọi người cũng cố nén lại để có thưởng thức trọn vẹn sự tĩnh lặng, tối đen trong hang. Sau khoảng 10 phút thiền hang như vậy, anh trưởng đoàn kể 1 số câu chuyện bên lề về hang thủy cung này từ thời chiến tranh. Sau đó, chúng tôi theo lệnh của trưởng đoàn bơi lại ra cửa hang, để đoàn 2 vào khám phá.

Sau khi tham gia thiền trong hang, chúng tôi tập trung bên bờ suối để tiếp tục chương trình thiền trên dòng suối, mọi người mặc áo phao, thả nổi mình trên dòng nước và nghe tiếng chuông, cồng của đội dẫn thiền. Chúng tôi chia nhau, người thì nằm nổi trên mặt nước, người thì nằm bên bờ suối, người thì ngồi trên mỏm đá, cùng nhau chìm vào không gian của núi rừng, của tiếng chuông, tiếng cồng vang lên giữa rừng núi đại ngàn. Buổi tối chúng tôi được thưởng thức những món ăn tuyệt ngon của anh Hùng Daruma, , một người đã từng là đầu bếp của các khách sạn lớn ở Hà Nội, nhưng sau đó lại chuyển nghề sang làm Tattoo. Sau bữa ăn tối là buổi tập luyện hơi thở Runa do anh Thi, một chuyên gia về thở Runa giảng dạy, kèm theo đó là giới thiệu về cách thưởng thức trà của người Việt, do 1 chuyên gia trà đạo Trần Minh Ngọc - Hẻm Trà 22 Nguyễn Trường Tộ.

Buổi tối ngủ lều giữa rừng núi có hơi nóng 1 chút nhưng nói chung mọi người đều ngủ ngon sau 1 ngày trekking, bơi lội, thưởng trà, tập thở.

Ngày 3:

Ngày thứ 3 của hành trình Capitalist Road Trip là 1 ngày hội thảo với các chủ đề về cơ chế vốn, NLP và ký kết các thỏa thuận hợp tác giữa Wetrek – Nature One và các đối tác. Do đã quá quen với các buổi hội thảo diễn ra tại các khách sạn, các phòng hội thảo với điều hòa chạy vo vo…. Chúng tôi tiến hành hội thảo cạnh cửa hang, trên dòng suối, chân phải ngâm dưới nước suối mát lạnh để hội thảo nó mới chill, nó mới thiên nhiên và phù hợp với những con người yêu dã ngoại, thích outdoor…. quan trọng là khác lạ và đáng ghi vào tiềm thức. Những lúc nghỉ trưa or buổi chiều sau giờ hội thảo, mọi người tiếp tục tắm suối, thưởng trà, thiền, tập thở Runa, hoặc đơn thuần chỉ ngồi ngắm rừng, ngắm núi.

Buổi tối hôm đó, chúng tôi được thưởng thức những món ăn tuyệt ngon như thịt gà nướng, bò nướng, heo nướng, hàu …. uống rượu sim và tiếp tục ngồi bên bàn trà dưới ánh trăng cùng nhau thưởng trà nói chuyện trên trời, dưới biển cho đến khi mắt không mở được nữa thì chúng tôi mới giải tán và về lều ngủ.

Ngày 4:

Đoàn chúng tôi dậy, lại tiếp tục tắm suối, thiền, tập thở Runa sau đó ăn sáng, đóng gói đồ đạc để trở về với cơm – áo – gạo – tiền, với những cuộc điện thoại triền miên, với công, với việc. Trên đường ra khỏi thung lũng sinh tồn, chúng tôi ghé vào thăm rừng sấu cổ thụ, với những thân cây cao vút, gốc cây 4-5 người ôm, những cây lớn hơn thì phải đến 9-10 người ôm mới hết vòng gốc, và có tuổi đời vài trăm năm. Khi đến cây sấu già nhất, gốc to nhất, chúng tôi sếp vòng tròn xung quanh gốc cây và hát vang những bài hát kết nối mọi người. Ra khỏi rừng lúc khoảng 12h00, chúng tôi ăn trưa và 1 số anh, chị có việc phải về Hà Nội trước, chúng tôi chia tay tại quán ăn, còn 1 số anh chị em chúng tôi quay lại Phong Nha Escape Bugallow nghỉ ngơi, buổi chiều trải nghiệm việc chèo sup trên Sông Côn, buổi tối chúng tôi ngồi bên bờ sông ăn tối và hàn huyên chuyện đời, chuyện đạo, chuyện công, chuyện việc dưới ánh trăng cho đến tận đêm khuya mới về lều ngủ.

Ngày 5:

Ngày cuối của hành trình là 1 ngày đáng nhớ, và cũng là ngày ý nghĩa. Từ Phong Nha, chúng tôi xuất phát sớm hơn thường lệ, khi về đến Bãi Đá Nhảy, chân đèo Lý Hòa, chúng tôi lại vào đây tiếp tục tắm biển, bơi lội và ăn sáng với món cháo cá và mỳ tôm mực.

Ăn sáng xong, chúng tôi tiếp tục di chuyển từ Bãi Đá Nhảy về Vũng Chùa – Đảo Yến, thực hiện 1 việc tâm linh và vô cùng ý nghĩa đó là vào viếng mộ người Đại Tướng đầu tiên, Tổng Tư Lệnh Tối Cao của Quân Đội Nhân Dân Việt Nam, một trong những thành viên sáng lập ra nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, Bác Võ Nguyên Giáp.

Sau khi thắp hương, viếng mộ bác Giáp, chúng tôi tiếp tục hành trình theo Quốc Lộ 1A từ Vũng Chùa về Hà Tĩnh qua đèo Ngang lên Hoành Sơn Quan trên đỉnh đèo Ngang để 1 lần nữa được ngắm nhìn trời, mây, sông, nước miền trung. Sau đó chúng tôi tiếp tục hành trình về Nghệ An, Thanh Hóa và theo đường Cao Tốc Mai Sơn – Quốc Lộ 45, cao tốc Ninh Bình – Cầu Rẽ - Pháp Vân về Hà Nội.

Cuộc vui nào rồi cũng đến lúc tàn, chuyến đi nào rồi cũng đến lúc chia tay, Thật bịn rịn, thật bồi hồi khi phải chia tay những người anh, người chị, người em những người mới ngày đầu gặp nhau còn e dè không dám hỏi, không dám nói chuyện nhưng sau 5 ngày đi cùng nhau, ăn cùng nhau, ngủ cùng nhau, vui chơi cùng nhau thì tất cả những khoảng cách, rào cản đó đã được xóa nhòa và chúng tôi đã chở nên thân thiết như những người anh em ruột thịt.

Giờ này, ngồi đây, viết những dòng chữ này mà trong tôi vẫn còn nguyên cảm xúc của những ngày vui vẻ vừa qua và nhớ da diết những người anh, người chị, người em.

Xin được cảm ơn Wetrek, Nature One đã tổ chức 1 chuyến đi tuyệt vời và đáng nhớ. Hẹn gặp lại “The Hero Jouney #3” vào năm sau.

(Theo FB anh Hùng Lê)

THAM KHẢO ĐỒ TREKKING LEO NÚI CHÍNH HÃNG TẠI WETREK.VN

Showroom
Bài viết cùng chuyên mục
Thương hiệu KingCamp - Nâng tầm trải nghiệm dã ngoại cho mọi nhà

Được thành lập vào năm 2002, thương hiệu KingCamp đã trở thành một trong những thương hiệu chuyên nghiệp trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thiết bị ngoài trời tại hơn 46 quốc gia trên toàn thế giới, cung cấp các sản phẩm chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đem đến cho họ những trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên.
5 lầm tưởng thường gặp về dinh dưỡng cho người chạy bộ

Việc xác định đâu là kiến thức dinh dưỡng lỗi thời và đâu là điều nên làm theo có thể khá khó khăn, cho dù bạn là một vận động viên hay là một người hay chạy bộ và quan tâm tới chất lượng bữa ăn của mình. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ chỉ ra một số lầm tưởng phổ biến về dinh dưỡng cho người chạy bộ (running nutrition) mà chúng ta cần loại bỏ, theo lời khuyên từ chuyên gia dinh dưỡng trong thể thao.
Suối Tía hồ Tuyền Lâm mùa lá vàng đẹp như tranh

Đến Đà Lạt, phần đông du khách đều biết đến hồ Tuyền Lâm, nhưng không nhiều người biết nơi khởi nguồn của dòng nước đổ vào hồ, đó là suối Tía.
16 ngày phượt xe đạp qua ba nước dưới cái nóng 40 độ C

Nhằm khám phá giới hạn của bản thân, Trọng An và nhóm bạn ở Hà Nội đạp xe 16 ngày qua 3 nước Đông Nam Á dưới cái nóng có lúc lên tới 45 độ C hồi tháng 3.
Độc đáo mái nhà sàn hàng chục năm tuổi phủ kín rêu ở Hà Giang

Nằm ở độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển, bản Xà Phìn (Hà Giang) mang nét độc đáo có một không hai với những ngôi nhà sàn mái rêu cổ kính.
Có nên chạy bộ khi bị cảm lạnh? Lời khuyên của chuyên gia

Có nên chạy bộ khi bị cảm lạnh là một chủ đề được rất nhiều người quan tâm. Câu trả lời cần phụ thuộc vào các triệu chứng và mức độ nghiêm trọng của bệnh. Hãy để WeTrek giải đáp cho bạn nhé!
x
Nhập số điện thoại của bạn để tiếp tục