Khoảnh khắc ấy tôi nhận ra điều bố muốn nói để tôi dũng cảm chinh phục những đỉnh cao mới…

Ngày cập nhật 07/09/2024 09:49 PM - 24 lượt xem

Là con trai lớn của bố mẹ, cháu đích tôn của dòng họ nên từ bé cho tới giờ tôi được trưởng thành trong sự yêu thương, dạy bảo của ông bà và bố mẹ. Tôi được thừa hưởng mọi điều kiện giáo dục tốt nhất mà gia đình có thể chi trả và khuôn phép của dòng tộc để gánh vác trách nhiệm của con trai cả trong gia đình và cháu đích tôn của ông bà. Cũng chính vì vậy, tôi trưởng thành trong vòng an toàn của bản thân và gia đình, chưa từng có ý nghĩ thử thách giới hạn của bản thân ở bất kỳ lĩnh vực nào.

Cùng bố đứng trên đỉnh núi Lảo Thẩn cao 2862m - Nóc nhà Y tý Tôi muốn chinh phục nhiều đỉnh cao nữa trong cuộc đời mình

Cùng bố đứng trên đỉnh núi Lảo Thẩn cao 2862m – Nóc nhà Y tý Tôi muốn chinh phục nhiều đỉnh cao nữa trong cuộc đời mình

Tôi có một tuổi thơ êm đềm, hạnh phúc và an toàn.

Tốt nghiệp đại học, tôi cũng trở về theo ngành ngân hàng mà gia đình mong muốn, tôi chưa từng làm trái ý gia đình trong những quyết định trọng đại đời mình. Tưởng chừng như mọi việc đều viên mãn, tôi sẽ cảm thấy hạnh phúc… nhưng không… có lẽ chỉ là tôi có tâm lý cảm thấy hài lòng trong vòng an toàn mà gia đình đã tạo cho tôi từ nhỏ, nhưng chính bản thân tôi cũng không biết mình cần thêm điều gì để bản thân cảm thấy hạnh phúc hơn mỗi ngày… Là con trai nên tôi thường hay nói chuyện với mẹ nhiều hơn nhưng cũng ít khi nói về chủ đề này, bố tôi là người trầm tính ít nói nhưng luôn hiểu và biết tôi cần điều gì đúng lúc…

Tham gia Trekking Lảo Thẩn vì trách nhiệm con trai cả và cháu đích tôn… Đi để chăm sóc bố!

Đầu tháng 8 vừa rồi, bố đề nghị tôi tham gia “The Heroes’ Journey” hành trình chinh phục đỉnh núi cao thứ 11 tại Việt Nam đỉnh núi Lảo Thẩn – nóc nhà Y Tý cùng đoàn của MBBank tổ chức cho các nhà báo phóng viên thân thiết của MB. Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng sinh nhật MB 30 năm của Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBBank), nơi hai bố con tôi đang công tác. Chưa từng làm trái ý bố nên tôi miễn cưỡng đồng ý theo thói quen, bản thân tôi là một chàng thư sinh trắng trẻo tri thức đúng nghĩa và không có đam mê với bộ môn leo núi này. Cũng là đi cùng bố, còn tiện chuẩn bị hành trang và chăm sóc bố trong chuyến đi để gia đình an tâm. Đó cũng là trách nhiệm của tôi khi trưởng thành…

Một anh phóng viên trong đoàn nói với tôi: có lẽ thắng lợi lớn nhất đối với bố tôi trong hành trình này là nhìn thấy tôi vui vẻ hạnh phúc

Cùng Bố Đứng trên đỉnh núi cao 2862m, xung quanh là khung cảnh thần tiên khi mây trời và nắng gió cùng hòa quyện, khi những thửa ruộng bậc thang vẫn ngát xanh bất chấp sự khắc nghiệt của thời tiết. Được tận mắt chứng kiến cảnh núi non hùng vĩ, những đám mây trời bồng bềnh trôi, cảnh quan kỳ vĩ mà yên bình như tranh vẽ. Thứ mà từ khi sinh ra tới giờ tôi chưa từng được ngắm nhìn, hay có ý định chinh phục dù chỉ trong suy nghĩ.

Đứng trên non cao, tôi muốn nhận ra cảm giác hạnh phúc đích thực…

Có lẽ tôi đã lĩnh hội được điều bố muốn nói với tôi khi rủ tôi vượt qua những giới hạn của bản thân trước đây để chinh phục đỉnh Lảo Thẩn, chiến thắng chính bản thân mình… tìm giá trị hạnh phúc đích thực cho bản thân mình trong cuộc sống.

Tôi sẽ nỗ lực vượt qua giới hạn an toàn của bản thân để "ông bô" của tôi và gia đình luôn hạnh phúc như vậy

Tôi sẽ nỗ lực vượt qua giới hạn an toàn của bản thân để “ông bô” của tôi và gia đình luôn hạnh phúc như vậy

Tôi biết rằng, hành trình tiếp theo sẽ là những chặng đường gian nan những thú vị, thách thức mọi giới hạn, khám phá khả năng của bản thân mình trong sự nghiệp của mình.

Tôi muốn hành trình thanh xuân của tôi tới đây sẽ là hành trình chinh phục những đỉnh cao mới trong sự nghiệp!

Mục tiêu chinh phục những thành tựu mới trong sự nghiệp không chỉ là mong muốn của bố mẹ mà còn là “tham vọng” của chính bản thân tôi.

Đêm dừng chân đầu tiên của “The Heroes’ Journey”, trên đỉnh núi cao không sóng di động, không internet… tôi cùng đoàn leo núi hòa mình với thiên nhiên, trời mây, với bầu trời đêm đầy sao không có ánh đèn điện của phố phường đông đúc. Những khoảnh khắc đó thật đáng nhớ, là tiền đề giúp tôi tìm được chính bản thân mình khi bước lên điểm cao nhất của đỉnh núi này vào sáng sớm hôm sau.

Tham gia Trekking Lảo Thẩn cùng MBBank là khởi đầu cho hành trình chinh phục những đỉnh cao mới trong cuộc đời tôi

Tôi biết rằng, nụ cười hiền từ có vẻ mãn nguyện ấy của bố khi nhìn tôi là khi bố biết rằng tôi đã thực sự lĩnh hội được ý nghĩa của hành trình này. Tôi xúc động và cũng thầm nghĩ cảm ơn bố vì bài học này. Hai bố có cùng đoàn xuống núi sau khi đã tận hưởng và ghi lại những khoảnh khắc với đỉnh núi Lảo Thẩn – nóc nhà Y Tý, với thiên nhiên hùng vỹ của “Đảo trên trời” với những ngôi làng trong mây rồi xuống núi.

Bố đã mang tới trải nghiệm “The Heroes’ Journey” cho tôi, cho tôi có cơ hội đối mặt với khó khăn thách thức và nguy cơ thất bại, cơ hội để vật lộn với các khó khăn qua đó học được cách giải quyết vấn đề. “Chiến thắng” này giúp tôi gạt bỏ nỗi sợ hãi khi đối mặt với giới hạn an toàn và tự tin đứng lên bước tiếp. Những sự cố trong hành trình giúp tôi nhận ra: thất bại hay sai lầm là một điều hết sức bình thường, đó cũng là cơ hội để học hỏi, đúc rút kinh nghiệm và tiếp tục tiến lên chinh phục những đỉnh cao mới trong cuộc đời.

Trạm dừng "chia sẻ yêu thương" của “The Heroes’ Journey” hành trình chinh phục đỉnh núi cao thứ 11 tại Việt Nam đỉnh núi Lảo Thẩn – nóc nhà Y Tý cùng đoàn của MBBank tổ chức cho các nhà báo phóng viên thân thiết của MB

Trạm dừng “chia sẻ yêu thương” của “The Heroes’ Journey” hành trình chinh phục đỉnh núi cao thứ 11 tại Việt Nam đỉnh núi Lảo Thẩn – nóc nhà Y Tý cùng đoàn của MBBank tổ chức cho các nhà báo phóng viên thân thiết của MB

Lên đỉnh núi, chuyến đi giúp tôi có được cảm giác hạnh phúc cho chính bản thân mình…

Khi xuống chân núi… tại điểm dừng chân kết thúc hành trình, tôi có thêm bài học trách nhiệm chia sẻ yêu thương với mọi người khi tham gia hoạt động thiện nguyện cùng đoàn…

“vậy là có áo mới khai giảng rồi, đi học không sợ lạnh nữa …”.

“vậy là các con có áo mới khai giảng rồi, đi học không sợ lạnh nữa …”.

“The Heroes’ Journey” kết thúc hành trình chinh phục đỉnh núi cao thứ 11 tại Việt Nam đỉnh núi Lảo Thẩn – nóc nhà Y Tý bằng trạm dừng chân ý nghĩa với hoạt động chia sẻ yêu thương, nâng bước em đến trường tại điểm trường Phìn Hồ – Trường mầm non Y Tý, Bát Xát, Lào Cai… một điểm dừng thật đẹp và nhân văn, giúp tôi có được những bài học sâu sắc…

100% học sinh tại điểm trường này là người dân tộc thiểu số Mông, Dao, Hà Nhì… đời sống sinh hoạt còn nhiều khó khăn. Rát nhiều sữa, thực phẩm, quà tặng hỗ trợ cô trò dạy và học. Chúng tôi đã tự tay mặc những chiếc áo khoác ấm mới cho các em nhỏ, trong lúc đó tôi nghe được phụ huynh của một bản nhỏ không giấu nổi niềm vui xúc động : “vậy là có áo mới khai giảng rồi, đi học không sợ lạnh nữa…”. Chỉ những câu ngắn ngủi của người mẹ người dân tộc thiểu số động viên con mình, khiến tôi xúc động và nhớ mãi.

Cảm ơn MBBank với “The Heroes’ Journey” và các anh chị nhà báo phóng viên, các thành viên trong đoàn Trekking Lảo Thẩn - Nóc nhà Y tý

Cảm ơn MBBank với “The Heroes’ Journey” và các anh chị nhà báo phóng viên, các thành viên trong đoàn Trekking Lảo Thẩn – Nóc nhà Y tý

Hy vọng rằng như cách mà tôi chinh phục đỉnh núi Lảo Thẩn trong hành trình “The Heroes’ Journey”vừa qua, cô trò nơi đây cùng phụ huynh sẽ cố gắng vượt qua khó khăn, thách thức để các em nhỏ có thể đến trường học tập thật tốt, sau này góp phần xây dựng gia đình, quê hương giàu đẹp hơn. …

Theo Chu Long – Tony (Thành viên tham gia đoàn “The Heroes’ Journey” Trekking Lảo Thẩn – Nóc nhà Y tý của MBBank)

Nguồn: Vietnam.net

Chia sẻ bài viết:
Showroom
Bài viết cùng chuyên mục
Top ghế dã ngoại Naturehike bền và đáng mua nhất - Đánh giá từ chuyên gia outdoor

Được đánh giá bởi các chuyên gia outdoor hàng đầu, các mẫu ghế dã ngoại Naturehike dưới đây không chỉ nổi bật với thiết kế thông minh mà còn với chất liệu bền bỉ, phù hợp cho mọi loại hình dã ngoại. Hãy cùng Wetrek khám phá các lựa chọn ghế dã ngoại hàng đầu này để tìm ra sản phẩm phù hợp nhất cho những chuyến đi của bạn.
Top phụ kiện dã ngoại Naturehike không thể thiếu - Tối giản và cần thiết trong chuyến đi của bạn

Naturehike, với danh mục sản phẩm phong phú, cung cấp những phụ kiện dã ngoại không thể thiếu, từ lều cắm trại, đệm tự bơm hơi đến bộ dụng cụ nấu ăn và bàn ghế dã ngoại. Các sản phẩm của Naturehike không chỉ nổi bật về chất lượng mà còn được thiết kế tinh tế, phù hợp với nhu cầu sử dụng đa dạng và điều kiện môi trường khác nhau. Cùng WeTrek điểm qua những phụ kiện dã ngoại hàng đầu của Naturehike, giúp bạn lựa chọn những món đồ hoàn hảo cho chuyến phiêu lưu của mình.
Hướng dẫn cách chọn túi ngủ Naturehike đúng cách

Chọn đúng túi ngủ cho chuyến phiêu lưu của bạn có thể làm thay đổi toàn bộ trải nghiệm cắm trại. Để giúp bạn tìm ra lựa chọn phù hợp, WeTrek sẽ hướng dẫn chi tiết về cách chọn túi ngủ Naturehike theo các yếu tố quan trọng phù với với đa dạng nhu cầu của khách hàng và đặc điểm của từng chuyến cắm trại.
Cập nhật các mẫu lều cắm trại mới cho mùa cắm trại 2024

Chào đón mùa cắm trại 2024 với những mẫu lều mới nhất, sẵn sàng mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong các chuyến phiêu lưu ngoài trời! Được thiết kế với công nghệ tiên tiến và phong cách hiện đại, các mẫu lều cắm trại mới sau đây đảm bảo sự thoải mái và bảo vệ tuyệt vời mà còn mang đến sự tiện nghi tối ưu cho khách hàng. Hãy cùng Wetrek khám phá ngay thôi!
Top 5 lều Naturehike gia đình đáng mua nhất - Đánh giá chi tiết từ chuyên gia

Lều Naturehike nổi bật với nhiều mẫu mã được thiết kế đặc biệt để đáp ứng nhu cầu của gia đình và nhóm người. Được các chuyên gia đánh giá cao về chất lượng và tính năng, lều Naturehike không chỉ mang đến sự bảo vệ tối ưu trước mưa gió mà còn cung cấp không gian rộng rãi và tiện nghi. Cùng WeTrek khám phá top 5 mẫu lều Naturehike gia đình đáng mua nhất nhé!
Thương hiệu đồ dã ngoại Campingmoon - Giải pháp hoàn hảo cho cuộc sống ngoài trời

Campingmoon được thành lập vào năm 2011, chuyên cung cấp nhiều loại phụ kiện dã ngoại như bếp nướng dã ngoại, phụ kiện nấu nướng dã ngoại, ghế dã ngoại,... “Đơn giản nhưng đặc biệt” chính là phương châm và là động lực phát triển của thương hiệu trên hành trình kinh doanh. Các sản phẩm dã ngoại của Campingmoon đang được phân phối rộng rãi tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Nam Á. WeTrek tự hào là nhà cung cấp sản phẩm dã ngoại Campingmoon chính hãng tại Việt Nam.
x
Nhập số điện thoại của bạn để tiếp tục