[WeNews] Nhờ đi xuyên Việt, anh chàng người Thụy Sĩ phát minh ra chiếc áo thun 'biết nói'

Ngày cập nhật 11/01/2018 02:40 PM - 3.702 lượt xem
 Áo thun với tên gọi Iconspeak, được thiết kế và sản xuất bởi công ty cùng tên, nhắm tới đối tượng là khách du lịch trên khắp thế giới và được in với gần 40 biểu tượng đại diện cho những chủ đề phổ biến nhất. Các biểu tượng này bao gồm khách sạn, ngân hàng, điện thoại và cấp cứu, wifi, máy bay… cho phép người mặc chỉ cần chỉ vào thứ mà họ đang tìm kiếm.
 
 
chiec-ao-thun-biet-noi
 
Iconspeak là sản phẩm trí tuệ của một nhóm những thanh niên nghiện du lịch tới từ Thụy Sĩ bao gồm Florian Nast, George Horn và Stefan Streit, những người đã nghĩ đến ý tưởng này sau khi thực hiện hành trình xuyên Việt vào năm 2013.
 
chiec-ao-thun-biet-noi

"Ý tưởng này được đưa ra vào năm 2013 khi chúng tôi lái xe máy xuyên Việt và có một chiếc xe bị hỏng", Geogre Horn chia sẻ trên CNN.
 
 Khi một chiếc xe máy bị hỏng, George cần một cách để thể hiện nhu cầu cần một thợ sửa xe địa phương của họ. Những biểu tượng dường như là sự lựa chọn hợp lý nhất để chống lại rào cản ngôn ngữ. Sau khi vẽ các biểu tượng lên một tờ giấy và thành công trong việc truyền đạt suy nghĩ của mình, nhóm du khách Thụy Sĩ này sau đó đã sử dụng phương thức tương tự trong các tình huống khác nhau khi đi du lịch khắp thế giới.
 
 Cuối năm 2015, 3 người bạn, sinh sống ở các nơi khác nhau trên thế giới, đã quyết định biến ý tưởng áo thun này thành hiện thực. Qua các cuộc trò chuyện trên Skype, họ đã thu hẹp danh sách các biểu tượng phổ biến nhất và hiện tại, đang bán trực tuyến các áo thun in những biểu tượng này.

 Giải thích cho ý tưởng của mình, George, Florian và Stefan nói:
 
“Đã có không ít lần chúng tôi phải đối mặt với rào cản ngôn ngữ mà chúng tôi chỉ có thể vượt qua bằng cách vẽ các dấu hiệu, ký hiệu hoặc biểu tượng lên một mảnh giấy, bản đồ hoặc trên nền đất. Chúng tôi nghĩ rằng sẽ thật tuyệt vời nếu có một bộ biểu tượng cần thiết bên bạn, vĩnh viễn, để bạn có thể chỉ vào bất cứ thứ gì bạn cần và người khác sẽ hiểu. Ngay sau đó, một tập giấy đã được lôi ra và chúng tôi bắt đầu liệt kê hầu hết các biểu tượng thiết yếu có thể giúp không chỉ trong chuyến đi của chúng tôi mà còn của bất cứ ai.”
 
chiec-ao-thun-biet-noi
 
 Ngoài việc sử dụng các biểu tượng riêng lẻ thì người mặc cũng có thể sử dụng một tổ hợp các biểu tượng để thể hiện những gì mình đang tìm kiếm.
 
chiec-ao-thun-biet-noi

Tổ hợp biểu tượng này có thể được sử dụng để tìm một căn phòng gần biển, dưới ánh nắng mặt trời

chiec-ao-thun-biet-noi

Trong khi đó, tổ hợp này lại giúp các tín đồ ăn cay tìm được chỗ ăn thích hợp cho mình

chiec-ao-thun-biet-noi

 Tổ hợp icon giúp hỏi giờ xuất và cập bến của tàu, rất dễ hiểu. 
 
 Steven chia sẻ: “Chúng tôi thực sự rất hạnh phúc rằng sản phẩm của chúng tôi cho phép mọi người giao tiếp ở bất cứ nơi nào và nhận được sự chú ý trên thị trường quốc tế mà chúng tôi đã kỳ vọng. Chúng tôi có khách hàng tới từ khắp nơi trên thế giới, điều này cho thấy rằng loại ngôn ngữ mà chúng tôi cố gắng pháp triển mang tính quốc tế. Các phản hồi và những gợi ý mà chúng tôi nhận được trong thời gian gần đây rất là tuyệt vời. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển nó và những ứng dụng của nó.”
 
chiec-ao-thun-biet-noi

 Ngoài áo thun, Iconspeak đã cho ra mắt một số mặt hàng khác như áo dài tay, áo ba lỗ, balo dải rút, túi xách, và ốp điện thoại cho cả nam và nữ với màu sắc đa dạng. Mức giá cho các loại áo chỉ từ 33 USD cho đến 44 USD, trong khi các phụ kiện được bán với giá 22 USD.
(Nguồn: Tổng hợp internet)
Chia sẻ bài viết:
Showroom
Bài viết cùng chuyên mục
[WeNews] Chuyện lạ có thật - Người đàn ông sống sót sau 10 ngày bị lạc ở dãy núi Santa Cruz

[WeNews] Chuyện lạ có thật - Người đàn ông sống sót sau 10 ngày bị lạc ở dãy núi Santa Cruz

Lukas McClish, người dân Boulder Creek, California, đã bắt đầu cuộc đi bộ trên một con đường quen thuộc trước khi đi làm vào ngày 11 tháng 6. Mười ngày sau và sau một nỗ lực tìm kiếm lớn lao, anh đã được cứu khi ai đó nghe thấy tiếng kêu cứu của anh.
1001 chuyện ly kỳ có thật khi đi leo núi cắm trại theo lời kể từ những người trong cuộc

1001 chuyện ly kỳ có thật khi đi leo núi cắm trại theo lời kể từ những người trong cuộc

WeTrek tổng hợp những câu chuyện kỳ quái có thật khi đi leo núi cắm theo lời kể từ những người trong cuộc. Đó là thực tế hay chỉ là ảo giác? Những lời khuyên để có một chuyến đi an toàn cho bạn và gia đình, bạn bè cũng sẽ được bật mí dưới đây.
‘Tam giác quỷ’ ở Tây Bắc Việt Nam, nơi những chiếc máy bay một đi không trở lại…

‘Tam giác quỷ’ ở Tây Bắc Việt Nam, nơi những chiếc máy bay một đi không trở lại…

Tại huyện Bắc Yên, Sơn La, có một khu vực mà nhiều năm trước không hiểu vì sao lâu lâu lại có một chiếc máy bay lao xuống nổ tan tành.
Giới thiệu về thương hiệu SCARPA

Giới thiệu về thương hiệu SCARPA

Scarpa là một thương hiệu giày thể thao uy tín có có nguồn gốc tại Ý, nổi tiếng với chất lượng giày cao cấp, có khả năng thõa mãn nhu cầu của các vận động viên, những người yêu thích leo núi, và môn thể thao mạo hiểm ngoài trời. Đặc biệt là về loại giày cho môn thể thao núi như giày leo núi, giày leo đá, giày dã ngoại và một số sản phẩm cho các hoạt động ngoài trời.
Hướng dẫn cách xây dựng nền lều trại: Bí quyết và những điều cần biết

Hướng dẫn cách xây dựng nền lều trại: Bí quyết và những điều cần biết

Những điều cần biết khi xây dựng nền lều trại cho chuyến cắm trại tiếp theo của bạn!
Không cần nhân phẩm vẫn có thể săn mây thành công bằng ứng dụng Windy.com

Không cần nhân phẩm vẫn có thể săn mây thành công bằng ứng dụng Windy.com

Săn mây trên đỉnh núi là một trải nghiệm tuyệt vời cho những người yêu thích du lịch và khám phá thiên nhiên. Tuy nhiên, để có thể săn mây thành công, bạn cần phải biết cách đọc và theo dõi thông tin thời tiết một cách chính xác. Điều này càng trở nên dễ dàng hơn với ứng dụng Windy.com, một trong những ứng dụng thời tiết được yêu thích nhất hiện nay. Với Windy.com, bạn có thể dễ dàng đoán trước được sự xuất hiện của mây, giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi của mình.
x
Nhập số điện thoại của bạn để tiếp tục
Nhập mật khẩu 4 chữ số được gửi đến
hoặc