Top 6 xu hướng outdoor nổi bật vào hè năm 2016

Ngày đăng 30/03/2016 09:29 AM - 4.066 lượt xem

Top 6 xu hướng outdoor nổi bật vào hè năm 2016

Trong số xu hướng outdoor nổi bật vào hè năm 2016, các nhà tổ chức du lịch đặc biệt quan tâm đến loại hình hành trình du lịch theo chủ đề, du lịch đơn độc (nhất là phái nữ) và du thuyền trên sông.

1. Du lịch biển - chèo ván đứng (StandUp Paddle Board) là chủ đề được quan tâm hấp dẫn ngay từ đầu năm.
Sức hấp dẫn của du lịch biển với các hoạt động outdoor mới lạ như chèo thuyền Kayak, SUP, lướt ván...  sẽ tỏa sáng năm nay khi Việt Nam được xem là nơi lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước.
Gần đây rất nhiều người nổi tiếng và yêu thích những trải nghiệm thiên nhiên đã hướng đến SUP. Và việc sử dụng và lựa chọn bơm cho ván chèo đứng SUP, những chiếc ván chèo đứng bơm hơi ngày càng trở nên phổ biến và đang là một đề tài được nhiều người quan tâm.

Các địa điểm đáng chú ý: vùng biển Đà Nẵng, Phú Quốc, Vũng Tàu, …
Xem thêm các hướng dẫn chèo SUP tại đây.

2. Leo núi - Cắm trại (Trekking - Camping) trở thành xu hướng mới đối với các gia đình, hội nhóm.
Theo bà Karine Miron, phụ trách Parkour3 (công ty trên mạng chuyên về chiến lược nghiên cứu thống kê xu hướng du lịch), trong năm 2016 xu hướng này trở nên phổ biến hơn nhờ vào việc chia sẻ kinh nghiệm và những nguyên tắc khi đi cắm trại, dã ngoại.
Đặc biệt nổi bật là các địa điểm cung đường trekking tuyệt đẹp ở Việt Nam. Với xu hướng này, WeTrekers thật sự sẽ cảm nhận được sự gần gũi với các giá trị về văn hóa, thiên nhiên mang lại cho những trải nghiệm tuyệt vời bên gia đình và bạn bè.

Địa điểm gợi ý tại Hà Nội như Ba Vì, Flamingo Đại Lải, Đồng Mô, Sơn Tinh Camp …

3. Khám phá hang động (Caving) đang trở nên phổ biến với những hang động chưa được đám đông biết tới và hoàn toàn đứng ngoài lĩnh vực du lịch đại trà sẽ lên ngôi trong mùa du lịch tới.
Những cái tên như Sơn Đoòng, hang Tối, động Hương Tích, Tam Cốc - Bích Động, …  đã trở thành những điểm đến hàng đầu trong năm 2016. Theo xu hướng này, những nhà thám hiểm hang động muốn thỏa mãn lòng khao khát khám phá những tạo hóa của thiên nhiên hãy tham khảo thật kỹ lưỡng những bài viết kinh nghiệm, chia sẻ để có được chuyến đi thật an toàn.



4. Dã ngoại bằng Xe đạp (Bikepacking)
Trong nhịp sống hiện đại nhộn nhịp hiện nay, việc muốn đến với những hành trình năng động hơn và tìm kiếm hoạt động thể thao ngoài trời đang là xu hướng được giới trẻ tham gia phổ biến.
Việc hoàn toàn tự do trong lựa chọn hành trình, tự do trong phương tiện di chuyển, được tự do khám khá những nền văn hóa khác nhau theo một thời gian tùy thích, được gặp gỡ nhiều người bạn mới… đã giúp những WeTrekers đơn thân không phải buồn chán.



5. Chạy địa hình (Trail-runing)
Với sự hạn chế của các hoạt động vui chơi trong nhà đã không còn được ưa chuộng, thay vào đó là xu hướng gia tăng của nhiều hoạt động giải trí dã ngoại. Không chỉ hấp dẫn đông đảo giới trẻ như học sinh, sinh viên, mà còn cả những người yêu thể thao, thích khám phá, thử thách bản thân nói chung, Trail-runing Chạy địa hình đã thực sự trở thành môn thể thao vui khỏe, lành mạnh và mang tính thử thách.



6. Dù lượn (Paragliding)
Ngày nay, môn thể thao dù lượn(paragliding) là loại hình thể thao an toàn, đơn giản và dễ dàng nhất trong lĩnh vực thể thao hàng không được phổ biến tại rất nhiều nước trên thế giới. Giấc mơ bay lượn của loài người đã trở thành hiện thực nhờ những thành tựu vượt bậc của khoa học-công nghệ. Paragliding hiện tại là môn thể thao trên không có tốc độ phát triển nhanh nhất hành tinh vì tính hấp dẫn độc đáo, hết sức đơn giản, hoàn toàn không có động cơ hay máy móc và phù hợp với bất cứ ai trên 18 tuổi, dưới 100 tuổi.



Sự hấp dẫn đặc biệt của Paragliding là khả năng linh hoạt gọn nhẹ của các thiết bị sử dụng khi bay.
Địa điểm bay thường là tại Ba Vì, Hòa Bình, Thanh Hóa,... và chỉ tổ chức vào cuối tuần.
 
* Đa số các chuyên gia du lịch thế giới khẳng định 2016 sẽ chứng kiến sự bùng nổ của du lịch biển Trong đó, các hoạt động chính sẽ là Chèo thuyền Kayak, SUP và du thuyền yoga.
Tại châu Á, du thuyền sẽ tấp nập trên các con sông Irrawaddy ở Myanmar, Dương Tử (Trung Quốc), Mekong ở Campuchia và Cửu Long ở Việt Nam.

=WETREKOLOGY=
Xanh Lá
 
Showroom
Bài viết cùng chuyên mục
‘Tam giác quỷ’ ở Tây Bắc Việt Nam, nơi những chiếc máy bay một đi không trở lại…

‘Tam giác quỷ’ ở Tây Bắc Việt Nam, nơi những chiếc máy bay một đi không trở lại…

Tại huyện Bắc Yên, Sơn La, có một khu vực mà nhiều năm trước không hiểu vì sao lâu lâu lại có một chiếc máy bay lao xuống nổ tan tành.
Giới thiệu về thương hiệu SCARPA

Giới thiệu về thương hiệu SCARPA

Scarpa là một thương hiệu giày thể thao uy tín có có nguồn gốc tại Ý, nổi tiếng với chất lượng giày cao cấp, có khả năng thõa mãn nhu cầu của các vận động viên, những người yêu thích leo núi, và môn thể thao mạo hiểm ngoài trời. Đặc biệt là về loại giày cho môn thể thao núi như giày leo núi, giày leo đá, giày dã ngoại và một số sản phẩm cho các hoạt động ngoài trời.
Hướng dẫn cách xây dựng nền lều trại: Bí quyết và những điều cần biết

Hướng dẫn cách xây dựng nền lều trại: Bí quyết và những điều cần biết

Những điều cần biết khi xây dựng nền lều trại cho chuyến cắm trại tiếp theo của bạn!
Không cần nhân phẩm vẫn có thể săn mây thành công bằng ứng dụng Windy.com

Không cần nhân phẩm vẫn có thể săn mây thành công bằng ứng dụng Windy.com

Săn mây trên đỉnh núi là một trải nghiệm tuyệt vời cho những người yêu thích du lịch và khám phá thiên nhiên. Tuy nhiên, để có thể săn mây thành công, bạn cần phải biết cách đọc và theo dõi thông tin thời tiết một cách chính xác. Điều này càng trở nên dễ dàng hơn với ứng dụng Windy.com, một trong những ứng dụng thời tiết được yêu thích nhất hiện nay. Với Windy.com, bạn có thể dễ dàng đoán trước được sự xuất hiện của mây, giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi của mình.
Review giày leo núi cổ cao Humtto Trekking Sneakers 210696A-2

Review giày leo núi cổ cao Humtto Trekking Sneakers 210696A-2

Giày leo núi là một trong những vật dụng không thể thiếu của bất kỳ phượt thủ nào. Tuy nhiên, để tìm kiếm một đôi giày phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình là một điều không hề dễ dàng.
Lý do nên đầu tư vào một chiếc lều chất lượng cao

Lý do nên đầu tư vào một chiếc lều chất lượng cao

Khi bạn đi cắm trại, Lều là một trong những vật dụng cơ bản nhất và quan trọng nhất. Lều không chỉ cung cấp nơi trú ẩn và bảo vệ khỏi thời tiết xấu, mà còn giúp tạo ra một không gian riêng tư và thoải mái để bạn có thể tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ của mình.
x
Nhập số điện thoại của bạn để tiếp tục
Nhập mật khẩu 4 chữ số được gửi đến
hoặc