[WeNews] Tự lái xe đi Phan Rang, hành trình cùng Biển, Nắng và Gió

Ngày cập nhật 29/05/2020 02:28 PM - 940 lượt xem

Gia đình mình có chuyến đi Phan Rang tuần rồi, cung đường biển lái xe thích quá, nên mình ghi lại đây, các bạn có đi xe tự lái thì tham khảo thêm lựa chọn này nhé.

Nhật ký hành trình khám phá Ninh Thuận nơi giao thoa văn hóa Việt-Chăm
Bao rác to gấp đôi người được phượt thủ cõng xuống núi Bà Đen

Bật mí những điểm check-in mới tại Ninh Thuận

Hành Trình từ Sài Gòn đi Phan Rang mất khoảng hơn 6 tiếng, mà tụi mình lại khởi hành từ chiều (do đợi các con đi học về mới đi), nên mình chọn điểm dừng nghỉ chặng đi là ở Phan Thiết để ăn tối ở đây luôn, bọn mình đi theo Google dẫn chủ yếu là đi quốc lộ, nhiều xe lớn và nhiều biển hạn chế tốc độ, chỉ có đoạn từ Phan thiết ra Phan Rí được đi đường biển, đường rất đẹp chạy xe rất êm và nhanh.

Vậy là chặng về tụi mình quyết định đi theo cung đường biển, để có thể ngắm được nhiều cảnh đẹp và quan trọng là đường vắng, chạy êm. Tụi mình xuất phát từ Phan Rang lúc 11:30 trưa, đi theo cung đường biển và dừng 5 điểm trong suốt hành trình 412km.

So ra thì chặng về dài hơn chặng đi 60km tuy nhiên, tụi mình thấy khoẻ hơn rất nhiều do đường êm, vắng xe và lại được ngắm nhiều cảnh đẹp.

Đây là là hình từ Google các địa điểm dừng, nếu bạn muốn đi theo cung đường biển thì trên Google bạn cần chọn những điểm dừng ở ven biển thì Google mới dẫn theo đường đó, còn nếu chỉ chọn điểm đầu và cuối, thì Google luôn chọn đường ngắn nhất và kiểu gì thì nó cũng dẫn vào đường quốc lộ, vì tuyến đường ngắn hơn.

Chuyến này do có công việc ở Tuy Phong, nên bọn mình cũng có một ngày đi ra đảo tắm biển, thời gian còn lại vui chơi ở Sorrento Beach Club and Kite Center Phan Rang. Chỗ này khi mình xem trên booking được đánh giá tốt, và giá cả cũng vừa tầm, mình thấy có Kite center thì nghĩ là có thể cho con ra đó thả diều thế là đặt ở đây 2 đêm. Thực tế thì đây là câu lạc bộ lướt ván diều chứ không phải thả diều, người chơi cần có tập luyện mới chơi được, không dễ như thả diều. Tuy nhiên 2 ngày ở đây mình đều rất hài lòng, từ khuôn viên vui chơi giải trí, phòng ở, ăn uống, dịch vụ các thứ đều rất tốt so với giá tiền. Nên nếu các bạn đến Phan Rang thì đây là một lựa chọn tốt.

Chi phí chuyến đi, tính ra đầu người khoảng 2.8 triệu/người.

Và đây là những hình ảnh thu lượm được, có tấm chụp ở Bàu Trắng là mình chụp từ lần trước, lần này con gái ngủ ngất ngây trong xe nên mẹ không bỏ đi chụp hình được:p

Chúc các bạn có những chuyến đi cùng gia đình thật ấm áp!

Thảm cỏ và đường đi bộ trong khuôn viên Sorrento Beach club, cây cỏ ở đây được chăm sóc tốt, nên dù trời nắng nóng như rang, thì cây cỏ vẫn ngát xanh và hoa vẫn nở rộ!

Nhà hàng ăn trong khuôn viên Sorrento beach club luôn, đầu bếp ở đây làm đồ ăn Tây ngon hơn đồ ăn Việt.

Khu vực hồ bơi của clb Sorrento, ở đây có 2 hồ bơi, đều rất sạch đẹp.

Điện gió núi dinh.jpg Điểm dừng điện gió Mũi Dinh, bọn mình đi ngang đây thâý có nhiều cánh quạt điện gió dọc theo đường biển, đẹp quá, nên ghé lại chụp hình! Điều thú vị của việc tự lái xe là thích dừng đâu thì dừng miễn không có bảng cấm dừng là được 🆒😁!

Từ mũi dinh xuống Cà Ná là một con đường đèo bên biển bên núi, và đẹp lộng lẫy vô cùng! Bạn chạy dọc theo đường này sẽ có điểm đỗ xe ngắm cảnh chụp hình, chỗ này có ghế đá và mấy cây phượng, gió mát lắm. Ai đi qua đây cũng sẽ ghé vào vì đẹp quá 😃

Đây là bãi tắm ở Hòn Câu, hay còn gọi là Cù Lao Câu, thuộc Tuy Phong Bình Thuận. Chỗ này biển sạch nước trong vắt có thể nhìn thấy cá bơi lội, một số bạn trong nhóm lặn ra xa một chút để ngắm san hô đẹp lắm. Để đến đây bạn cần thuê ghe hoặc ca nô, Cano tụi mình thuê giá 3.5 triệu, riêng cho nhóm 8 người có đi về và dừng ở những điểm tụi mình muốn để quay phim chụp hình, tuy nhiên lúc đi họ dùng cano lớn để chở và có đi chung với đoàn khác, lúc về thì mới đi cano nhỏ chở riêng đoàn mình để ghé bãi tắm Tiên. Lúc tụi mình đi từ bến tàu là 13:30 về lại bến 17:30.

Bãi tắm ở Hòn Cò, Cà Ná. Bọn mình ghé đây ăn trưa chứ không có tắm biển, nhưng mà ngồi ngắm vầy cũng thích ha! Nhà Hàng Hải Âu ở Hòn Cò Cà Ná bán đồ ăn ngon mà giá cũng mềm, nên ghé đây ăn và nghỉ trưa một chút rồi đi về thì rất hợp lý.

Chỗ này là đường Bàu Trắng, mình lấy hình chụp đơt trước mình đi, chứ đợt này nhóm có ghé nhưng mình ở lại xe trông con nên không có tấm nào ;).

Nguồn: Tinhte.vn
Chia sẻ bài viết:
Showroom
Bài viết cùng chuyên mục
9 đôi giày chạy bộ On Running tốt nhất đã được kiểm chứng bởi chuyên gia

Từ những đôi giày chạy đua cho đến những đôi giày chạy hàng ngày, WeTrek đã thử nghiệm các sản phẩm giày chạy bộ On. Hãy cùng WeTrek khám phá 9 đôi giày chạy bộ tốt nhất này nhé!
WeTrek.vn gợi ý mẫu giày lội nước, giày lội suối tốt nhất khi đi trekking

Giày lội nước Naturehike được thiết kế để mang lại sự thoáng khí, hỗ trợ và ổn định cho chân của bạn. Với khả năng chống trượt tuyệt vời và thiết kế tiện ích, giày lội nước Naturehike là lựa chọn hàng đầu cho các hoạt động ngoài trời.
Đánh giá chi tiết quần mau khô nối ống Gothiar Active Convertible tại WeTrek.vn

Quần mau khô nối ống Gothiar Active Convertible là một sản phẩm thời trang đang nhận được sự yêu thích từ đa số các bạn thường xuyên đi leo núi, trekking, Quần mau khô nối ống này có những tính năng độc đáo và thiết kế tinh tế, tạo nên sự khác biệt so với các sản phẩm khác trên thị trường.
Review Solo cắm trại tại hồ đá Ma Thiên Lãnh

Hôm nay mình xin review lại chuyến đi cắm trại 1 mình tại hồ đá Ma Thiên Lãnh ở Tây Ninh
[WeReview] Đánh giá Trạm phát điện xách tay Goal Zero Yeti 500X

Trạm phát điện cũng có nhiều tính năng nhờ có bốn cổng khác nhau, khả năng sạc tốc độ cao và đầu vào bằng năng lượng mặt trời. Nó có thể sạc nhiều loại thiết bị và có thể sạc nhanh. Chi phí có thể không làm hài lòng tất cả mọi người, nhưng sản phẩm đóng gói đủ giá trị để biện minh cho chi phí này. Hãy cùng WeTrek đi sâu vào bài đánh giá Trạm phát điện Goal Zero Yeti 500X này để biết thêm nhiều thứ hay ho về nó nhé!
Những điều ít biết về thép mà Victorinox sử dụng để tạo ra các con dao đa năng của mình

Dòng dao đa năng của Victorinox đã quá nổi tiếng trên thế giới với thiết kế đẹp và khả năng hoạt động bền bỉ , đáng tin cậy của mình. Tuy nhiên, ít ai biết rằng góp phần vào sự thành công đó  đó chính là loại thép mà Victorinox sử dụng để chế tạo các con dao của họ.
x
Nhập số điện thoại của bạn để tiếp tục