Petromax là thương hiệu nổi tiếng của Đức, nằm trong top các thương hiệu outdoor nổi tiếng về thiết bị cho sinh hoạt và nấu nướng ngoài trời, dụng cụ sinh tồn và các dòng sản phẩm phối hợp của nó kết hợp giữa truyền thống và sự đổi mới theo một cách độc đáo được sáng lập bởi Graetz - chủ tịch của công ty Ehrich & Graetz ở Berlin, công ty đã phát triển thiết bị đèn và ông cũng là nhà thiết kế chính.
Petromax là thương hiệu outdoor nổi tiếng lâu đời ở Đức
Tất cả các sản phẩm của Petromax đều đạt chất lượng cao nhất, cực kỳ bền và có các chi tiết tinh xảo. “Bên ngoài đơn giản thô sơ, bên trong nội thất bất ngờ tiện nghi” là những trải nghiệm thực tế của khách hàng khi nói về sản phẩm của Petromax.
Các sản phẩm của thương hiệu Petromax có thể được mua thông qua mạng lưới các nhà bán lẻ với hơn 3.000 cửa hàng cũng như một cửa hàng trực tuyến.
2. LỊCH SỬ CỦA ĐÈN LỒNG PETROMAX VÀ GIA ĐÌNH GRAETZ
Max Graetz, một nhà phát minh và vận động viên, là người có nhiều hiểu biết về các công nghệ sản xuất mới nhất. Ông đã có thời gian dài ở Hoa Kỳ từ năm 17 tuổi (sau đó ở Mỹ, cuối cùng ông đã làm quen với Henry Ford). Cùng với anh trai Adolf, một nhà phân phối hàng đầu thế giới, cả hai đã đảm nhận thành công vai trò lãnh đạo của công ty, công ty nhanh chóng nổi tiếng trên toàn thế giới, nhờ vào việc xuất khẩu rộng rãi các sản phẩm của mình.
Kommerzienrat Max Graetz
Năm 1908, một bóng đèn điện được phát minh, với thương hiệu "Esso". Năm 1909, đèn sợi đốt chạy bằng khí than (Welsbach mantel) được phát triển, được đặt tên là "Graetzin-Licht" (Graetz- Light). Cùng với đèn sợi đốt đốt bằng cồn vốn đã phổ biến, thiết kế "Graetzin-Licht" đã giúp mang lại nguồn cảm hứng để ông phát minh ra “Đèn lồng huyền thoại” vào năm 1910.
Đối với chiếc đèn lồng di động này, Graetz đã sử dụng dầu hỏa lỏng làm nhiên liệu, thay vì khí than. Theo cách tương tự như "Graetzin-Licht" trước đó, nhiên liệu hóa hơi được trộn với một lượng không khí được định lượng kỹ lưỡng và đốt cháy để tạo ra ngọn lửa màu xanh lam nóng và sạch, lần lượt đốt nóng lớp phủ gắn liền với điểm phát sáng mạnh (ánh sáng khí thải). Không khí nén trong một thùng nhiên liệu gắn liền được sử dụng để ép dầu hỏa lỏng vào một "máy hóa hơi" (hoặc "máy phát điện", như đôi khi được gọi) nằm rất gần với lớp phủ quá nhiệt. Tại vị trí này, dầu hỏa được đốt nóng đến mức hóa hơi, do đó cung cấp nhiên liệu khí cần thiết cho hoạt động tiếp tục của đèn lồng. Thiết kế mới được chứng minh là đáng tin cậy, an toàn và dễ dàng di chuyển.
Max Graetz được bạn bè, ca sĩ / nhạc sĩ Paul Lincke và nhà soạn nhạc nổi tiếng địa phương Eugen d'Albert, cả hai người Berlin, đặt biệt danh là "Petrol-Max". Đổi lại, Paul Lincke là người đề xuất thiết kế đèn lồng mới được gọi là "Petromax" thay vì "Graetzin-Licht".
Vào ngày 5/11/1920, tên "Petromax" đã được đăng ký làm nhãn hiệu. Sau đó, vào ngày 9/4/1921, Max Graetz đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho một thiết kế đèn lồng tinh tế sử dụng thiết bị phun hơi thẳng đứng. Chiếc đèn lồng "Petromax" chính thức được ra đời. Ngay từ đầu, "Petromax" đã được sản xuất với nhiều cấu hình và kích cỡ khác nhau, với công suất ánh sáng tối đa có thể thay đổi tương ứng. Thiết kế đã thành công rực rỡ, trở thành sản phẩm bán chạy nhất trên toàn thế giới và tự hào về việc sản xuất hàng triệu chiếc. Ngoài ra, trong việc cung cấp phương pháp xử lý bề mặt cho đèn lồng của họ, công ty Graetz đã đi tiên phong trong quy trình mạ crom/niken hiện đại, vẫn được sử dụng cho đến ngày nay.