2 địa điểm tại Việt Nam lọt top 10 điểm đến mới nổi của Châu Á

Cập nhật: 14/12/2016
Lượt xem: 5113
Trang tư vấn du lịch nổi tiếng TripAdvisor vừa đưa ra 10 điểm đến châu Á mới nổi vào năm 2017, trong đó Việt Nam có hai đại diện là Đà Lạt và Sa Pa.

Kết quả top 10 điểm đến dựa trên bình chọn của hàng triệu du khách cũng là người dùng TripAdvisor, về chất lượng lưu trú, nhà hàng, điểm tham quan và mức tăng trưởng về nhu cầu đặt phòng. Đà Lạt nằm ở độ cao 1.500m so với mực nước biển, thuộc vùng Tây Nguyên, đứng ở vị trí 4, còn Sa Pa thuộc Tây Bắc xếp thứ 6. 

SaPa-DaLat-diem-moi-noi-chau-A.jpg

TripAdvisor giới thiệu Đà Lạt là một khu nghỉ dưỡng thuộc địa cũ, giúp du khách nghỉ ngơi tránh xa cái nóng nực quanh năm của miền Nam Việt Nam. Thành phố này có nhiều ngôi nhà thời Pháp xinh đẹp, được bao quanh bởi rừng thông và trang trại trồng rau, hoa ngoại, lý tưởng cho du khách trải nghiệm một vài ngày.

SaPa-DaLat-diem-moi-noi-chau-A.jpg

SaPa-DaLat-diem-moi-noi-chau-A.jpg

Đối với Sa Pa, thị trấn cuốn hút du khách nhờ những chuyến trekking thú vị, ẩm thực hấp dẫn gồm cả món địa phương lẫn các món Âu, các phiên chợ, khu mua sắm hay nhà thờ Pháp cổ. Azurest94 (Đức), chia sẻ trên TripAdvisor: "Tháng 10, Sa Pa đang vào mùa gặt nên tới đây bạn vừa có thể trekking vừa được ngắm cảnh mùa vàng rực rỡ. Thời gian ngắm ruộng bậc thang ở Sa Pa là tháng 9, 10".

SaPa-DaLat-diem-moi-noi-chau-A.jpg

SaPa-DaLat-diem-moi-noi-chau-A.jpg

Tuy không đứng ở vị trí cao nhưng Malaysia có 3 đại diện vào top 10 điểm đến mới nổi của châu Á năm 2017 là Kuching, Kota Kinabalu, và George Town.

Janice Lee Fang, giám đốc truyền thông của TripAdvisor, châu Á Thái Bình Dương, cho biết: "Những điểm đến này đều đang phát triển, nhanh chóng nổi tiếng và thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Chúng tôi hy vọng giải thưởng top 10 này sẽ tạo cảm hứng cho nhiều kế hoạch du lịch năm 2017, du khách sẽ hứng thú đi nghỉ ở Baku, Đà Lạt hay Kuching". 

Danh sách 10 điểm đến mới nổi của năm 2017:
1. Baku, Ajerbaijan
2. El Nido, Philippines
3. Jodhpur, Ấn Độ
4. Đà Lạt, Việt Nam
5. Jeju, Hàn Quốc
6. Sa Pa, Việt Nam
7. Hoa Liên, Đài Loan, Trung Quốc
8. Kuching, Malaysia
9. Kota Kinabalu, Malaysia
10. George Town, Malaysia

(Theo VnExpress, Ảnh: Internet) 
x
Nhập số điện thoại của bạn để tiếp tục
Nhập mật khẩu 4 chữ số được gửi đến
hoặc