5 điểm cắm trại cho những ai lười đi xa vào dịp cuối tuần

Ngày đăng 28/03/2017 04:10 PM - 5.606 lượt xem
Vào mỗi dịp cuối tuần nghỉ ngắn có khi chỉ là một ngày, các bạn muốn dành thời gian bên gia đình, bạn bè hay với người yêu nhưng lại không muốn quanh quẩn trong thành phố với những chỗ lê la ăn uống, xem phim đã quá quen thuộc? Nếu vậy thì cắm trại chính là một gợi ý cực kỳ thích hợp dành cho bạn. Đặc biệt khi xung quanh Hà Nội lại có kha khá các điểm cắm trại cảnh quan đẹp và không gian thoáng mát thì ngại gì mà không lên kế hoạch tụ tập cắm trại ngay cuối tuần này nhỉ?

WETREK.VN sẽ gợi ý cho bạn 5 địa điểm cắm trại vừa đẹp vừa gần Hà Nội để tranh thủ dịp cuối tuần này nhé!

1. Công viên Yên Sở

5-diem-cam-trai-cho-nhung-ai-luoi-di-xa-vao-dip-cuoi-tuan-wetrek.vn

Được biết đến là công viên lớn nhất Hà Nội, Yên Sở nằm trên nút giao cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, thuộc quận Hoàng Mai là một địa điểm cắm trại vào dịp cuối tuần khá được yêu thích gần đây của các bạn sinh sống tại Hà Nội.

Công viên Yên Sở thu hút trước hết ở vị trí địa lý. So với các địa điểm cắm trại khác thì công viên Yên Sở khá gần trung tâm thành phố. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô riêng của gia đình hoặc xe buýt. Với xe buýt, các bạn có thể tham khảo các tuyến hiện tại được cho là đến công viên Yên Sở nhanh nhất như tuyến 04, 06A, 21B, 60.

Bên cạnh đó, công viên Yên Sở ăn điểm với không gian vô cùng rộng với tổng diện tích 323ha, đảm bảo đủ không gian cho đến tận những hoạt động cắm trại tập thể đông nhất như lớp học, công ty,… Và ngay cả những cuối tuần, người đến đông thì cũng yên tâm là bạn sẽ vẫn có chỗ để dựng trại của mình.

Về cảnh quan, công viên Yên Sở khá đẹp với bãi cỏ xanh, cây cao bóng mát, có đoạn rừng tre mini làm kiểu đường zích zắc khá ấn tượng, cộng thêm một hồ nước lớn nằm ngay cạnh lối đi cạnh bãi cỏ cắm trại.

Tuy nhiên, có một vài bất lợi khi cắm trại tại công viên Yên Sở như không có hàng quán nào để bạn có thể mua sắm ngay. Để khắc phục điều nay, bạn cần chuẩn bị đồ ăn thức uống thật đầy đủ và cả dụng cụ nấu nếu có ý định cắm trại kết hợp ăn tiệc nướng ngay tại đó. Ngoài ra, công viên chưa có dịch vụ xe đạp hay xe điện nên phải đi bộ khá vất vả vào khu cắm trại, chưa kể bạn còn cầm theo đồ cắm trại khá lích kích. Giải quyết vấn đề này các bạn có thể sắm loại xe kéo chuyên dụng đi cắm trại, chỉ việc bỏ tất cả đồ đạc và đẩy vào nơi dựng trại là êm xuôi. Vẫn phải đi bộ nhưng đỡ được phần dụng cụ cầm theo.

5-diem-cam-trai-cho-nhung-ai-luoi-di-xa-vao-dip-cuoi-tuan-wetrek.vn

Tổng kết lại, công viên Yên Sở là một địa điểm thích hợp nếu bạn muốn cắm trại trong ngày và đi với số lượng đông. Chỉ cần nhớ chuẩn bị dụng cụ cắm trại và đồ ăn thật chu đáo là được!

2. Sơn Tinh Camp

Sơn Tinh Camp chắc chắn  là một cái tên không xa lạ gì  trong top những địa điểm cắm trại ngay gần Hà Nội. Sơn Tinh Camp nằm sâu trong rừng nguyên sinh, thuộc khuôn viên quần thể Khu du lịch Đồng Mô và Làng Văn Hóa các dân tộc Việt Nam.

5-diem-cam-trai-cho-nhung-ai-luoi-di-xa-vao-dip-cuoi-tuan-wetrek.vn

Để đến Sơn Tinh Camp, bạn hoàn toàn có thể tự di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô theo như sau: Đi thẳng đường Trần Duy Hưng, đại lộ Thăng Long đến cầu Hòa Lạc. Qua cầu đi thêm khoảng 7 km nữa (không rẽ hướng Sơn Tây), khi nhìn thấy biển Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam màu đỏ, rẽ phải. Đến cổng, đi thẳng qua cầu màu da cam, đến ngã ba có biển Đại đoàn kết các dân tộc, rẽ trái. Đi dọc theo con đường đó, không rẽ bất kỳ đâu, cho đến khi hết đường nhựa, đến lối vào đường đất. Bạn sẽ thấy biển Sontinh Camp, đi tiếp xuyên qua khu rừng khoảng 1,5 km nữa là vào tới khu trại Sơn Tinh Camp.

Sơn Tinh Camp có thể coi là một khu cắm trại tuyệt vời với sự kết hợp của không gian tách biệt hẳn với thế giới bên ngoài, của cảnh quan thiên nhiên xanh mát và các hoạt động tìm hiểu thiên nhiên, văn hóa đi kèm rất thú vị. Cảnh quan nơi đây thì miễn chê với bãi cỏ xanh rộng lớn, rừng nguyên sinh và rừng cây ăn quả xum xuê, cộng thêm ba mặt Sơn Tinh Camp nằm trên một bán đảo có ba mặt giáp hồ Đồng Mô nên các bạn còn có thể kết hợp câu cá luôn. Tóm lại, với các ưu điểm cây cối nguyên sơ, khung cảnh hữu tình, khí hậu vô cùng trong lành, mát mẻ thì Sơn Tinh Camp luôn là điểm đến yêu thích để làm dịu nắng hè những dịp cuối tuần.

Sơn Tinh Camp phù hợp nhất cho các buổi cắm trại team-building hoặc các gia đình muốn các bé được tiếp xúc với không gian tự nhiên, tìm hiểu các loại cây cỏ thực vật và văn hóa. Các bạn nhớ sắp xếp mang theo đồ dùng cắm trại và đặc biệt là đồ để nướng thịt để có một buổi cắm trại thật hoàn hảo nhé. Vừa được nghỉ ngơi ngắm cảnh, vừa được hoạt động vui chơi thỏa thích là quá “hời” cho một ngày cuối tuần rồi nhỉ?

3. Ecopark

5-diem-cam-trai-cho-nhung-ai-luoi-di-xa-vao-dip-cuoi-tuan-wetrek.vn

Ecopark được biết đến là một thành phố xanh nằm cách biệt với những khói bụi, ồn ào của cuộc sống Hà Nội đang là nơi được nhiều người tìm đến nghỉ ngơi các dịp cuối tuần. Đến với Ecopark, bạn sẽ được chìm vào trong một “thế giới xanh” thực sự với những thảm cỏ trải dài, những vườn hoa đua sắc, khung cảnh văn minh, sạch đẹp và khá tiện để bạn có thể kết hợp cắm trại và tham quan một số điểm gần đó như làng gốm Bát Tràng, Chùa Nôm, Thiền viện Sùng Phúc,…

Để đến Ecopark, các bạn có thể tự di chuyển theo hai tuyến đường. Một là đường Vành đai 3 hướng cầu Thanh Trì, sau đó rẽ phải, đi vào đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên thêm 4,2 km nữa là bạn đã đến Ecopark. Tổng thời gian mất khoảng 30 phút. Hai là hướng cầu Chương Dương hoặc Vĩnh Tuy. Qua cầu bạn đi dọc đường đê Bát Tràng, đến chân cầu Thanh Trì đi vào đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên thêm 4,2km nữa là đến Ecopark. Tùy vị trí xuất phát, bạn sẽ mất khoảng 40-45 phút di chuyển. Ngoài ra, nếu ngại tự đi và để thuận tiện tiết kiệm thời gian hơn, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng các chuyến xe bus hoàn toàn miễn phí được cung cấp bởi chính Ecopark chạy liên tục từ Hà Nội sang Ecopark và ngược lại. Còn với xe buýt thông thường, bạn cũng có thể đi xe buýt tuyến 47A Long Biên - Bát Tràng với giá vé 7.000 đồng một lượt.

Ecopark là một địa điểm cắm trại phù hợp cho cả tập thể đông như lớp học, công ty vừa  phù hợp cho cả gia đình có người già, em nhỏ. Cắm trại tại Ecopark ngoài các vật dụng cầm theo để dựng trại cũng như tự nấu nướng, các bạn có thể thử thưởng thức món ngô khoai nướng nổi tiếng ở đây.

4. Núi Hàm Lợn

Hàm Lợn – đỉnh núi cao nhất của dãy Độc Tôn thuộc Sóc Sơn, Hà Nội là địa điểm cắm trại yêu thích của nhiều bạn trẻ. Cách Hà Nội chỉ 40km, “nóc nhà thủ đô” được nhiều nhóm bạn tìm đến bởi những khung cảnh thiên nhiên mê hồn với những cánh đồng lúa mênh mông bát ngát, với đỉnh núi thấp thoáng trong mây huyền ảo.

5-diem-cam-trai-cho-nhung-ai-luoi-di-xa-vao-dip-cuoi-tuan-wetrek.vn

Bạn hoàn toàn có thể tự di chuyển đến núi Hàm Lợn theo cung đường sau: Từ trung tâm thành phố Hà Nội bạn chạy xe qua cầu Thăng Long đi theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài đến ngã tư giao với quốc lộ 2 thì rẽ trái đi về hướng Vĩnh Phúc. Đi khoảng 7 – 10 km đến khi thấy tấm biển này ở bên phải thì rẽ phải vào. Chạy thẳng tiếp khoảng 6 – 7 km đến khi sẽ thấy tấm biển chỉ dẫn rẽ trái để đi về núi Hàm Lợn. Sau khi rẽ trái chạy theo con đường mòn đến khi đến chân một con dốc nhỏ là bạn sẽ thấy một hồ nước lớn ở phía bên phải. Đó chính là hồ Hàm Lợn rồi, bạn chạy xe xuống đường nhỏ đi qua con đập nhỏ rồi đi sâu vào cuối đường sẽ có một nhà dân ở đó – Đây là gia đình trông rừng và quản lý khu vực hồ Hàm Lợn. Các bạn gửi xe rồi di chuyển theo đường mòn ra bãi đất trống giữa hồ.

Hồ vừa kể trên là hồ Hàm Lợn hay còn gọi là hồ Suối Bàu nằm giữa đồi thông xanh mướt đầy hoang sơ thơ mộng chính là địa điểm để các bạn dựng trại. Cắm trại tại núi Hàm lợn ngoài các công việc dựng trại, mở tiệc như những nơi khác, bạn nên dành thời gian ở lại được qua đêm thì càng tốt, để có cơ hội được chiêm ngưỡng hoàng hôn và bình minh cực đẹp ở  đây. Hồ Suối Bàu cũng có thể tắm được tuy nhiên nên tuyệt đối cẩn thận để tránh xảy ra những chuyện không may.

Nếu thấy cắm trại là chưa đủ, các bạn còn có thể leo đỉnh Hàm Lợn cao 436m. Để lên đỉnh Hàm Lợn, các bạn có thể đi theo hai hướng. Nếu muốn đi nhẹ nhàng, bạn nên  lựa chọn con đường mòn bằng phẳng để lên đỉnh núi, cũng tốn ít thời gian hơn. Còn nếu muốn được trải nghiệm trekking thứ thiệt thì bạn có thể hãy chọn con đường men theo các con suối. Với đường này bạn sẽ mất hai tiếng để đi. Và nên cân nhắc thời gian để kịp lên đỉnh trước trời tối rồi cắm trại tại đấy chờ sáng hôm sau ngắm bình minh luôn nhé.

5. Núi Trầm

Chỉ với 45 phút đến 1 giờ tự lái xe máy là bạn có thể đặt chân đến núi Trầm – một địa điểm cắm trại thuộc huyện Chương Mỹ chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội chưa đầy 30km. Núi Trầm cuốn hút bởi địa hình tự nhiên đẹp vô cùng với nhiều hang và con đường mòn uốn lượn trong các thung lũng bằng phẳng.

5-diem-cam-trai-cho-nhung-ai-luoi-di-xa-vao-dip-cuoi-tuan-wetrek.vn

Để di chuyển đến núi Trầm, các bạn chạy xe theo hướng quốc lộ 6 hướng về Hòa Bình, khi đến địa phận huyện Chương Mỹ sẽ có 1 biển báo rẽ phải vào chùa Trầm nằm bên đường quốc lộ 6. Các bạn rẽ phải đi thêm một đoạn là đến chân núi Trầm, tại đây gửi xe và bắt đầu leo lên núi Trầm.

Các bạn leo đến các thung lũng lưng chừng núi là có thể dừng lại dựng trại. Cắm trại tại núi Trầm, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên đất trời hoang sơ, được chìm đắm trong vẻ đẹp của nơi đây khi hoàng hôn buông xuống cũng như khi bình minh ló rạng.

Núi Trầm không có các đỉnh núi cao, vách leo trắc trở nhưng để leo được hết các bạn cũng cần trang bị cho mình một đôi giày trekking chắc chắn. Và tất nhiên, đã đi cắm trại thì không thể thiếu các vật dụng cần thiết cho việc dựng trại và nấu nướng rồi. Lưu ý với việc nấu nướng ngoài trời, bạn hãy hết sức cẩn thận đề phòng xảy ra cháy rừng bởi các địa điểm trên đều có nhiều cây cối, bãi cỏ.

(Outdoorsy; Ảnh: Sưu tầm)

>> Gợi ý bộ đồ dùng Cắm trại TẠI ĐÂY.
Showroom
Bài viết cùng chuyên mục
Địa điểm du lịch lý tưởng cho kỳ nghỉ Lễ 30/4 1/5

Địa điểm du lịch lý tưởng cho kỳ nghỉ Lễ dài này bạn đã lựa chọn chưa? Có rất nhiều ngày Lễ Tết trong một năm, trong số đó có những ngày lễ mà người lao động sẽ được nghỉ theo quy định. Năm nay, ngoài Tết Nguyên Đán ra, chúng ta còn có một kỳ nghỉ dài vào dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương liền sát với 30/4 và 1/5. Do đó, người lao động sẽ được nghỉ nhiều ngày
Cắm trại giữa rừng lá đỏ gần Đà Lạt

Có rất nhiều khu vực cắm trại ở D’ran, trong đó có Taly đèo D’ran, P’ró Ngó, đồi Lâm Tuyền, miếu Ông Cọp, cửa rừng Đa Mân, đồi thông Châu Sơn, thung lũng Hoa Màu…
Đang vô mùa đẹp nhất, Măng Đen đẹp rụng rời, bỏ lỡ phải đợi năm sau

Mỗi năm, Măng Đen đẹp nhất chỉ kéo dài 3 tháng. Team thích xê dịch không nên bỏ lỡ “thời điểm vàng” này, nếu không phải đợi tới năm sau.
Mùa hoa tam giác mạch trên thảo nguyên Suôi Thầu

Cuối thu, những bông hoa tam giác mạch phớt hồng nở rộ, khoác lên cho thảo nguyên Suôi Thầu - “Thụy Sĩ thu nhỏ của Hà Giang” vẻ đẹp thơ mộng.
48 giờ chinh phục đỉnh Lùng Cúng như lạc vào khu rừng cổ tích

Nhóm của anh Lê Chiêu (Hà Nội) vừa chinh phục đỉnh Lùng Cúng (tỉnh Yên Bái), trải qua hai ngày trong một cánh rừng nguyên sinh, "với những khung cảnh cổ tích tuyệt đẹp".
Phát hiện thảo nguyên xanh chỉ cách Hà Nội 2 giờ chạy xe, du khách nhận xét như “Mông Cổ thu nhỏ”

Chỉ mất 2h từ thủ đô Hà Nội, du khách có thể đặt chân tới mảnh đất được ví là "Mông Cổ thu nhỏ" và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị.
x
Nhập số điện thoại của bạn để tiếp tục