[WeNews] 5 điểm leo núi và cắm trại đẹp như mơ dành cho người thích ‘ở ẩn’ dịp lễ 2/9

Ngày đăng 24/08/2017 12:44 PM - 5.256 lượt xem
Núi Bà Đen, Tây Ninh

Là ngọn núi cao nhất miền Đông Nam Bộ (986 m), cách TP. Tây Ninh 11 km về phía Đông Bắc, núi Bà Đen thu hút đông đảo phượt thủ chinh phục mỗi cuối tuần. Có nhiều hướng để lên đỉnh: đường chùa (ngắn nhất, nhưng lại dốc nhất, nhiều đá tảng khó vượt qua), đường cột điện (đường dễ leo và phổ biến nhất), đường Ma Thiên Lãnh (khó đi và dài), đường dốc Đá Trắng (khó chinh phục nhất, chỉ thích hợp cho bạn nào có sức khỏe tốt).

nui-ba-den

Ảnh:@caheoyeubien2205

Ảnh:@n.h.o.n

Nếu leo núi ban ngày dễ ngắm cảnh hơn, ít nguy hiểm, nhưng trời khá nắng nóng còn leo núi ban đêm, bạn sẽ được có nhiều trải nghiệm thú vị: ngắm hoàng hôn dần buông, soi đèn tìm đường đi, lạc lõng giữa núi rừng chỉ bốn bề bóng tối…

nui-ba-den
Ảnh:@nhikun.1998

Mây trời trên đỉnh núi Bà Đen. Ảnh: Nguyễn Dương Trí

Nhìn từ xa, núi Bà Ðen sừng sững như một chiếc nón úp giữa đồng bằng, nửa như muốn thách thức, nửa như quyến rũ những người ưa khám phá. Càng lên cao không khí trên núi càng mát dịu, lên đến đỉnh núi, bạn sẽ được thỏa thích phóng tầm mắt ngắm nhìn quang cảnh của một vùng đất hoang sơ nhưng đầy thơ mộng.

Tà Năng – Phan Dũng

Cung đường trekking xuyên rừng đi qua ba tỉnh Lâm Đồng – Ninh Thuận – Bình Thuận đang thu hút những người mê khám phá ở phía Nam. Điểm xuất phát từ xã Tà Năng hoặc xã Đa Quyn, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng), cần khoảng 3 ngày 2 đêm để trải qua gần 60 km băng rừng, leo đèo, vượt suối, di chuyển từ độ cao 1.100 m xuống còn 500 m so với mực nước biển.

ta-nang
Ảnh:@ngodien02

ta-nang-phan-dung
Ảnh:@piggyboo91

ta-nang
Ảnh:@nhatluu.ds

Cảnh vật ấn tượng nhất là những đồi cỏ bao la, lác đác hàng thông xanh rì, xa xa là mây trời lảng bảng, cảnh quan kỳ vĩ mà yên bình như tranh vẽ. Điểm cuối của hành trình là xã Phan Dũng, sau đó đón xe ôm ra ngã tư Liên Hương (Tuy Phong, Bình Thuận) để đón xe khách di chuyển về TP HCM hoặc tỉnh khác.

Núi Chứa Chan, Đồng Nai

Núi Chứa Chan là ngọn núi cao thứ 2 Nam Bộ, với độ cao 800m, nằm ở huyện Xuân Lộc, Đồng Nai. Với tên gọi bắt nguồn từ tiếng Chăm là Chơk Chăn – có nghĩa là núi non, nơi đây còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như núi Gia Ray, Gia Lào.

nui-chua-chan
Ảnh:@nihippy

Trên núi tọa lạc chùa Bửu Quang, chùa lớn nhất và nằm ở vị trí cao nhất so với nhiều chùa khác trong khu vực. Nếu muốn leo núi kết hợp viếng chùa Bửu Quang, bạn có thể vào từ cổng chính của Khu du lịch núi Chứa Chan, leo gần 400 bậc thang để đến chùa, rồi từ chùa mới men theo rừng lên đến đỉnh núi.

Ảnh: Trung Hiếu – Việt Điền

Để đến núi Chứa Chan, các bạn chạy xe máy theo quốc lộ 1 hướng đi về Phan Thiết, đi qua thị xã Long Khánh khoảng 25km tới ngã ba Ông Đồn thì rẽ tay trái vào đường Hùng Vương, tiếp tục đi thêm khoảng 1km đến công viên 9-4. Từ đây hỏi đường, rẽ trái vào sát chân núi để lên đỉnh theo đường dây điện; hoặc tiếp tục đi thêm 3km, rẽ trái sẽ vào một độc đạo đưa bạn vào lối lên đỉnh theo đường chùa.

nui-chua-chan
Ảnh:@t_tienthi_t

Ngoài ra, bạn có thể rút ngắn quãng đường 110km bằng cách đi theo quốc lộ 51 thay vì qua TP Biên Hòa. Cứ đi qua ngã ba Dầu Giây, thẳng đến Long Khánh rồi đi thẳng đến Xuân Lộc, đến ngã ba Ông Đồn rẽ trái hướng về chân núi.

Núi Cấm, An Giang

Núi Cấm tọa lạc tại xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang với độ cao khoảng 710m so với mực nước biển, còn gọi là Thiên Cấm Sơn. Đây là ngọn núi cao nhất của vùng Thất Sơn hùng vĩ, một vùng sơn địa đặc thù độc đáo không chỉ của tỉnh An Giang, mà của cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Đặc biệt, trên đỉnh Núi Cấm sở hữu những công trình kiến trúc tôn giáo quy mô như tượng Phật Di Lặc ngồi trên đỉnh núi cao 33,6m, chùa Vạn Linh, Thiền viện chùa Phật Lớn…

nui-cam
Ảnh:@gios_kp

Ảnh: binhminh13dsk

Ảnh:@feng9296

Núi Cấm có khí hậu mát mẻ và phong cảnh đẹp. Nơi đây có nhiều truyền thuyết, huyền thoại đầy bí ẩn, thu hút phượt thủ chinh phục. Con đường lên núi nhìn từ xa như một con rắn ngoằn ngoèo nằm vắt ngang từ chân tới đỉnh núi. Mỗi độ cao lại có những điều thú vị khác nhau. Nếu chuyến đi bắt đầu từ sáng sớm bạn sẽ nhìn thấy những đám mây bay là là trên mặt đất trải rộng khắp cánh đồng lúa mênh mông.

Núi Chúa, Ninh Thuận

Vườn quốc gia Núi Chúa nằm phía Đông Bắc tỉnh Ninh Thuận, thuộc huyện Ninh Hải. Với diện tích gần 30.000 ha cùng chiều dài 57km, Núi Chúa có hệ sinh thái rừng khô hạn đặc trưng hiếm thấy ở nước ta, có nhiều sinh vật quần tụ phong phú và đa dạng. Tuy tại đây ít mưa nhưng lại có “Hồ treo” quanh năm nước trong xanh cùng nhiều con suối lớn như Lồ Ô, Đông Nha, Kiền Kiền không bao giờ cạn nước.

nui-chua
Ảnh:@sangnguyenphotographer

Ảnh:@trucphuong_pie

Ảnh:littlelen1610

Nơi rừng và biển giao hòa này rất phù hợp cho những chuyến đi dã ngoại. Giữa không gian trầm lắng giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ, bạn sẽ được vùng vẫy trong làn nước mát lạnh, ngắm nhiều cảnh đẹp nên thơ, mạo hiểm trên những vách núi chênh vênh bên bờ biển hoặc khám phá những hang động thiên nhiên tuyệt đẹp. Nếu dựng lều cắm trại qua đêm ở Núi Chúa vào đúng thời điểm, bạn còn có thể tận mắt xem rùa biển đẻ trứng.

( Theo ivivu.com)

Showroom
Bài viết cùng chuyên mục
Địa điểm du lịch lý tưởng cho kỳ nghỉ Lễ 30/4 1/5

Địa điểm du lịch lý tưởng cho kỳ nghỉ Lễ dài này bạn đã lựa chọn chưa? Có rất nhiều ngày Lễ Tết trong một năm, trong số đó có những ngày lễ mà người lao động sẽ được nghỉ theo quy định. Năm nay, ngoài Tết Nguyên Đán ra, chúng ta còn có một kỳ nghỉ dài vào dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương liền sát với 30/4 và 1/5. Do đó, người lao động sẽ được nghỉ nhiều ngày
Cắm trại giữa rừng lá đỏ gần Đà Lạt

Có rất nhiều khu vực cắm trại ở D’ran, trong đó có Taly đèo D’ran, P’ró Ngó, đồi Lâm Tuyền, miếu Ông Cọp, cửa rừng Đa Mân, đồi thông Châu Sơn, thung lũng Hoa Màu…
Đang vô mùa đẹp nhất, Măng Đen đẹp rụng rời, bỏ lỡ phải đợi năm sau

Mỗi năm, Măng Đen đẹp nhất chỉ kéo dài 3 tháng. Team thích xê dịch không nên bỏ lỡ “thời điểm vàng” này, nếu không phải đợi tới năm sau.
Mùa hoa tam giác mạch trên thảo nguyên Suôi Thầu

Cuối thu, những bông hoa tam giác mạch phớt hồng nở rộ, khoác lên cho thảo nguyên Suôi Thầu - “Thụy Sĩ thu nhỏ của Hà Giang” vẻ đẹp thơ mộng.
48 giờ chinh phục đỉnh Lùng Cúng như lạc vào khu rừng cổ tích

Nhóm của anh Lê Chiêu (Hà Nội) vừa chinh phục đỉnh Lùng Cúng (tỉnh Yên Bái), trải qua hai ngày trong một cánh rừng nguyên sinh, "với những khung cảnh cổ tích tuyệt đẹp".
Phát hiện thảo nguyên xanh chỉ cách Hà Nội 2 giờ chạy xe, du khách nhận xét như “Mông Cổ thu nhỏ”

Chỉ mất 2h từ thủ đô Hà Nội, du khách có thể đặt chân tới mảnh đất được ví là "Mông Cổ thu nhỏ" và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị.
x
Nhập số điện thoại của bạn để tiếp tục