CẢNH BÁO các điểm đen tai nạn trên tuyến đường xuyên Việt

Ngày đăng 10/01/2017 02:08 PM - 7.442 lượt xem
Tết năm nay vẫn giữ truyền thống Tết đoàn tụ, sum vầy, tuy nhiên trong cộng đồng cũng rộ lên một xu hướng mới: tết là dịp để đi chơi xa. Trong đó xuyên Việt là một lựa chọn khá thú vị. 
 
Tuy vậy, tự lái xe xuyên Việt cho dù bạn đi mô tô hay ô tô, chưa bao giờ là một việc đơn giản. Do vậy, việc lường trước được các bất trắc sẽ xảy ra để biết cách đề phòng là việc cực kỳ cần thiết. Và các điểm đen tai nạn giao thông chắc hẳn là một trong những quan tâm hàng đầu nếu bạn dự định có một chuyến xuyên Việt vào Tết này. 
 
WETREK.VN sẽ giúp bạn liệt kê danh sách một số điểm đen tai nạn giao thông trên các tuyến đường xuyên Việt thông thường. Tuy nhiên, đừng quên rằng, tùy theo lộ trình bạn đi mà phải tìm hiểu trước giao thông và các điểm đen tai nạn tại nơi đó để tránh xảy ra những sự việc đáng tiếc nhé. Bên cạnh đó, tuân thủ nghiệm ngặt luật lệ giao thông cũng là một điều tất lẽ dĩ ngẫu bạn phải làm để có một chuyến đi xuyên Việt thật an toàn nhé. 
 
1. Điểm đen tai nạn trên đường Quốc lộ 1A
 
Canh-bao-cac-diem-den-tren-tuyen-duong-xuyen-Viet-wetrek.vn
 
Đường Quốc lộ 1A kết nối các tỉnh ở 3 miền Bắc, Trung, Nam là con đường được dân đi xuyên Việt lựa chọn để đi rất nhiều. Tuy nhiên, đây cũng là tuyến đường có kha khá điểm đen tai nạn giao thông cần lưu ý. 
 
- Đoạn qua huyện Hàm Thuận Bắc: KM 1694 xã Hàm Đức và KM 1698 qua xã Hàm Thắng. Tại hai điểm này, đường khá thẳng, rộng và tầm nhìn tốt. Tuy nhiên, lại là nơi lượng ô tô ra vào các điểm kinh doanh trên đường một cách thường xuyên...Bên cạnh đó, các đơn vị thi công mở rộng, nâng cấp quốc lộ 1A đã không coi trọng  việc  lắp biển báo cảnh báo công trình, cọc tiêu và dây rào chắn…  ảnh hưởng đến sự quan sát, tầm nhìn của người tham gia giao thông.
 
- Địa phận Quảng Ngãi – Quảng Nam – Đà Nẵng:
 
+ Đoạn Quốc lộ 1A giữa 2 xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh và Bình Hiệp, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi khoảng 2 km: tại Km1045+600, thuộc thôn Thế Lợi, xã Tịnh Phong thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, vì đoạn đường hẹp, không có dải phân cách.
 
Lưu ý: Hiện nay theo Thông tư 91 của Bộ GTVT quy định, đối với những đoạn quốc lộ được nâng cấp mở rộng và có dải phân cách thì người điều khiển phương tiện được phép nâng tốc độ lên 10km, nhưng tới những đoạn không có dải phân cách thì người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và đi đúng phần đường của mình. Như vậy, nhiều khi tài xế không để ý khi chạy vào làn đường không có dải phân cách mà vẫn giữ nguyên tốc độ thì rất dễ xảy ra tai nạn.
 
+ Địa phận Quảng Ngãi tại Km1069+900: Đoạn đường này bán kinh nhỏ, cây cối dọc đường, bụi bẩn, tiếng ồn… hạn chế tầm nhìn. 
 
Lưu ý: Các xe thường chuyển hướng đi sai phần đường dành cho mình.
 
+ Địa phận Quảng Nam tại Km957+870: Đường bị hư hỏng đang tu sửa, bụi bẩn, tiếng ồn, hạn chế tầm nhìn. Bên cạnh đó, đường bị lấn chiếm do đang trong quá trình thi công. 
 
Lưu ý: Vào đường cong cần hạn chế tốc độ
 
+ Địa phận T.p Đà Nẵng Km934+00: Mật độ dân cư khá đông đúc, thường xảy ra tai nạn do người tham gia giao thông qua đường không cẩn thận. 
 
Lưu ý: Chú ý tới người xin qua đường và các biển báo đặt trên QL1A
 
- Nút giao Quốc lộ 1 đoạn tránh Thị xã Kỳ Anh với Quốc lộ 12C và đoạn Nam cầu Bến Thủy đến Bắc tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh.
 
- Đoạn qua địa phận 2 xã Vĩnh Lương và Vĩnh Phương (TP.Nha Trang): đoạn đường này nhiều sống trâu, ổ gà nên rất nguy hiểm. Nhất là khi đến chân đèo Rù Rì, đoạn gần ngã ba Nhà Máy Sợi (xã Vĩnh Phương), các tài xế xe khách thường phóng nhanh, đi sai phần đường để giành, trả khách dọc đường nên dễ xảy ra tai nạn.
 
2. Điểm đen trên đường mòn Hồ Chí Minh
 
Canh-bao-cac-diem-den-tren-tuyen-duong-xuyen-Viet-wetrek.vn

Bên cạnh đường quốc lộ 1A, đường mòn Hồ Chí Minh cũng là tuyến đường được lựa chọn nhiều khi đi xuyên Việt. Vì vậy, chú ý tới các điểm đen tử thần trên tuyến đường này là không thể bỏ qua. 
 
- Đoạn đường từ Km 250+750 – Km 250+950 và đoạn từ Km 273+830 – Km 273+910: Những ngày xảy ra mưa lớn khiến mặt đường bị nước ngập sâu
 
- Tuyến quốc lộ 9 và đường Hồ Chí Minh, nhánh Tây tại Quảng Trị: bị sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm khối đất đá bị mưa làm xói lở, rơi xuống mặt đường do các trận mưa lớn. 
 
-Tuyến quốc lộ 9 từ Đông Hà đi Lao Bảo, đoạn qua xã Đakrông, huyện Đakrông: có hơn chục điểm sạt lở nguy hiểm. Trên mặt đường xuất hiện khối lượng lớn đất, đá từ sườn núi rơi xuống gây cản trở cho các phương tiện giao thông.
 
- Đặc biệt, tại các điểm cua nguy hiểm, những điểm sạt lở như thế này đã làm che khuất tầm nhìn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. 
 
- Đoạn qua huyện Phước Sơn (Quảng Nam): có nhiều điểm sạt lở, trong đó có 5 điểm sạt lở nặng nhất với khối lượng đất đá bị sạt lở khoảng 50.000m3 là tại Km1372+100, Km1392, Km1405, Km1380 và tại KM1372+500.
 
- Từ huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) đi về xã Phước Năng, Phước Đức: có nhiều điểm sạt lở đất đá làm lấp đường HCM. 
 
- Tại khu vực hồ Mùa Thu (thị trấn Khâm Đức, huyện Phước Sơn): nước lũ băng qua đường với chiều dài gần 100m, sâu 1m.
 
- Đoạn đi qua xã Phước Xuân: có 2 đoạn bị đất đá vùi lấp nghiêm trọng, trong đó điểm tại ngã Ba Làng Hồi bị hàng ngàn m3 đất đá lấp kín hàng trăm mét mặt đường. 
 
- Đoạn qua huyện Tây Giang cũng bị sạt lở tại Km420 thuộc nhánh tây đường HCM.
 
Lưu ý: Đường mòn Hồ Chí Minh thường xuất hiện các điểm đen sau những trận mưa lớn, bão lũ. Do vậy, nên xem xét thời tiết kỹ trước và trong khi đi xuyên Việt qua tuyến đường này. 
 
3. Điểm đen tại một số thành phố thường là điểm dừng chân trong lộ trình xuyên Việt
 
Canh-bao-cac-diem-den-tren-tuyen-duong-xuyen-Viet-wetrek.vn

- TP.HCM: 18 điểm đen tai nạn giao thông ở 10 quận gồm quận 1, 2, 4, 6, 9, 12, Thủ Đức, Bình Tân, Tân Bình và Phú Nhuận
 
1. Đường Võ Văn Kiệt (Q.1)
 
2. Đường Hồng Bàng (Q.6)
 
3. Nút giao thông Thủ Đức (Q.Thủ Đức)
 
4. Quốc lộ 1 (Q.Thủ Đức)
 
5. Tỉnh lộ 10 (Q.Bình Tân)
 
6. Đường Trường Chinh (Q.Tân Bình)
 
7. Đường Phan Đăng Lưu (Q.Phú Nhuận)
 
8. Nút giao thông Mỹ Thủy (Q.2)
 
9. Nút giao thông An Phú (Q.2)
 
10. Đường D400 (Q.9)
 
11. Đường Nguyễn Duy Trinh (Q.9)
 
12. Đường Lê Văn Việt (Q.9)
 
13. Ngã tư An Sương (Q.12)
 
14. Trước số nhà 81 đường Tam Bình (Q.Thủ Đức)
 
15. Hương lộ 2 (Q.Bình Tân)
 
16. Trường Chinh - Phạm Văn Bạch (Q.Tân Bình)
 
17. Nguyễn Tất Thành (Q.4)
 
18. Quốc lộ 1A (Khu chế xuất Linh Trung, Q.Thủ Đức)
 
- Thừa Thiên - Huế: 
 
Canh-bao-cac-diem-den-tren-tuyen-duong-xuyen-Viet-wetrek.vn

+ Hai nút giao thông phía Nam và phía Bắc cầu Dã Viên: mặt đường rộng, độ dốc lớn, các phương tiện thường chạy tốc độ cao và nút phía Bắc lại giao cắt đường sắt. 
 
Lưu ý: Theo luật, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi vào bên trái vòng xuyến rồi đi hướng tiếp theo; nhưng nhiều lái xe không có ý thức nên “tiện đường” cho xe chạy thẳng rất nguy hiểm.
 
+ Vòng xuyến Tố Hữu – Võ Nguyên Giáp (phường An Đông): có đường kính khoảng 80m, quá rộng so với mặt đường, với 8 tuyến đường (4 cặp đường đôi) qua một ngã tư nối từ đường Tố Hữu – Võ Nguyên Giáp lên TP. Huế và nối dài về TX. Hương Thủy.  
 
+ Nút giao Phan Chu Trinh - Hùng Vương - Hải Triều: lưu lượng xe qua lại rất đông, không hề có cụm đèn tín hiệu giao thông, hệ thống phân luồng chưa phù hợp nên “đường ai nấy đi”, gây ùn tắc giao thông.  
 
+ Điểm giao Hồ Đắc Di (phường An Cựu) và đường sắt: có tầm nhìn thoáng, khúc cua rộng, nhưng cũng thường bị “ùn ứ” vào giờ cao điểm.
 
+ Những nút giao thông có tuyến đường sắt chạy qua như: Ngự Bình, Nguyễn Trường Tộ, Phan Bội Châu, Trần Phú, Lương Văn Can… hành lang an toàn giao thông đường sắt đã bị lấn chiếm bởi các hộ kinh doanh.
 
- Quảng Bình:
 
Canh-bao-cac-diem-den-tren-tuyen-duong-xuyen-Viet-wetrek.vn
 
+ Tại ngã 4 giao nhau giữa đường Trần Quang Khải và Nguyễn Văn Linh (TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình): là đoạn đường giao nhau nhưng thiếu các biển báo giao thông, tuyến đường đẹp nên các tài xế thường xuyên chạy với tốc độ cao, vị trí ngã 4 bị che khuất tầm nhìn, lại gần khu vực trường học và các cơ quan công sở. 
 
- Đà Nẵng: 
 
+ Lối rẽ từ đường Ngũ Hành Sơn lên cầu Tiên Sơn
 
+ Các nút giao thông trên các trục đường lớn như Điện Biên Phủ, Nguyễn Lương Bằng, Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Tất Thành, Ngô Quyền, Yết Kiêu...
 
+ Các nút giao thông nhỏ như nút Hải Phòng-Ông Ích Khiêm, đường Dũng sĩ Thanh Khê-đường sắt..., 
 
+ Những vị trí đường cong như đường Hà Huy Tập đoạn gần đầm Sen
 
Lưu ý: Tuy nhiên, các nút giao thông này đã được lắp dải phân cách mềm để giảm thiểu tai nạn không đáng có. Nhưng vẫn nên lưu ý khi đi qua những đoạn đường này. 
 
+ Nút giao thông vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương - Lê Độ
 
+ Nút giao thông đường 2 Tháng 9 - Tiên Sơn - Xô Viết Nghệ Tĩnh
 
- Đà Lạt: 
 
Canh-bao-cac-diem-den-tren-tuyen-duong-xuyen-Viet-wetrek.vn

+ Quốc lộ 27 nối các tỉnh Ninh Thuận, Lâm Đồng, Dak Lak, là con đường ngắn nhất để đi từ Buôn Ma Thuột hoặc từ Phan Rang - Tháp Chàm đi Đà Lạt:
 
Điểm thứ nhất: Ngay tại km 45, điểm đầu tiên của đoạn đường đôi. Tại vị trí này, nếu lưu thông theo hướng từ Đà Lạt đi Buôn Ma Thuột mặt đường đang có 4 làn xe chạy (mỗi chiều 2 làn). Tuy nhiên, đến đây thì chiều bên phải đột ngột bị thu hẹp lại mất hẳn làn xe trong cùng đồng thời xuất hiện một gò đất rất cao chắn hết bề rộng của làn đường. Theo quan sát thì đây là đoạn đường có độ cong lớn, tầm nhìn bị hạn chế, trong phạm vi 200 m không có các biển báo nguy hiểm, biển báo hạn chế tốc độ cũng như biển báohết đường đôi hoặc các biển báo đường bị hẹp. Tại điểm này đã có nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra đối với xe gắn máy (do leo lên gò đất)
 
Điểm thứ hai: Đoạn khoảng từ km 45 +700 đến km 45 + 900. Lưu thông theo hướng từ Buôn Ma Thuột đi Đà Lạt đến đoạn đường này khi vừa đổ hết đoạn đường có độ dốc cao (dốc Công An) đồng thời đường có độ cong lớn, mặt đường có nhiều cát, sỏi, độ nghiêng mặt đường nhỏ dẫn đến lực li tâm lớn. Khi các xe đến đây, nếu lưu thông với tốc độ cao sẽ gặp khó khăn trong việcđiều khiển. 
 
Điểm thứ ba: ngã ba quán Ngọc Sơn cũng là một điểm cần lưu tâm khi lưu thông trên đoạn đường này. Tại đây, tuy đã có hệ thống đèn báo hiệu giao thông nhưng vẫn tiềm ẩn những nguy cơ gây mất án toàn giao thông (chủ yếu là do ý thức của người tham gia giao thông). Khi lưu thông trên đoạn đường này các lái xe hướngtừ Buôn Ma Thuột đi Đà Lạt thường đổ dốc với tốc độ cao vượt qua ngã 3 khi tín hiệu đèn xanh gần hết hoặc đã chuyển sang đèn vàng; còn các lái xe hướng từĐà Lạt đi Buôn Ma Thuột thường tăng tốc để lên dốc, khi vào cua (vị trí trước quán Ngọc Sơn) thì mặt đường xuống cấp, có nhiều ổ gà nên thường lấn ra làn đường phía ngoài dẫn đến nguy cơ gây mất án toàn giao thông (tại vị trí này cũng đã sảy ra nhiều vụ va, quẹt).
 
+ Nhiều đoạn đường trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa: ngã ba thị xã Ninh Hòa, ngã ba QL1A giao với đường đi Đà Lạt, nhiều đoạn từ P.Ba Ngòi (TP.Cam Ranh) đến giáp ranh tỉnh Ninh Thuận...: mương nước ứ đọng, các  xe trọng tải nặng đã khiến đường bị lún, tạo thành những rãnh rất sâu.
 
Lưu ý: Đi đến đây buộc phải giảm tốc độ, cho xe lăn bánh vào giữa những rãnh ấy, nếu không bánh xe chệch rãnh, dễ bị mất lái, lật. 
 
+ Tuyến đường Nha Trang - Đà Lạt: dài hơn 130 km, phần lớn là đường đèo, có nhiều khúc cua gấp với một bên là vách núi cheo leo và một bên là vực sâu; riêng đoạn qua đèo Hòn Giao dài khoảng 30 km nằm ở độ cao hơn 1.500 m so với mực nước biển nên thường có sương mù bao phủ.
 
Lưu ý: Mặt đường đẹp, lưu lượng xe qua lại ít nhưng lái xe qua đây đòi hỏi phải thông thạo đường, biết cách sử dụng thắng xe hợp lý, nhất là lúc đổ đèo. 
 
+ Vị trí đi qua địa bàn huyện Đạ Huoai (đoạn Km76+200, Km95 đến Km96+300), đèo Bảo Lộc (Km102+500) và các huyện Bảo Lâm, Di Linh… 
 
+ Quốc lộ 27 là vị trí Km140+900 đến Km141+100 và đoạn từ Ủy ban Nhân dân xã Bình Thạnh (Đức Trọng) đến chợ Bình Thạnh; Đoạn tại vòng xoay Liên Khương thuộc đường cao tốc Liên Khương-Prenn; + Đoạn từ Km15+890 đến Km17+290 trên tỉnh lộ 721 (thuộc địa bàn huyện Đạ Tẻh); Đoạn trước cổng chi nhánh điện lực Đà Lạt trên đường 3 tháng 2 (Đà Lạt)… 
 
- Tây nguyên:
 
Canh-bao-cac-diem-den-tren-tuyen-duong-xuyen-Viet-wetrek.vn

+ Quốc lộ 29 đoạn qua xã Sơn Thành Đông, huyện Tây Hòa: 
 
Điển hình nhất là đoạn từ Km55-Km59 qua xã Sơn Thành Đông và Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa. Đoạn đường này đi qua khu đông dân cư, có nhiều đường ngang dân sinh đấu nối vào quốc lộ. 
 
Tại Km56+370, bên phải tuyến có chợ trung tâm xã, người dân thường xuyên họp chợ tràn ra đường nên khi các phương tiện, đặc biệt là ô tô tránh vượt rất dễ xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng. Đường hẹp, xe cộ đông đúc, vạch kẻ tim đường, gờ giảm tốc bị mờ, không phát huy tác dụng nên tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra. Thêm vào đó, mỗi khi trời mưa, hai bên lề đường thường xuyên bị đọng nước, người đi bộ phải lấn ra giữa đường để đi nên rất nguy hiểm.
 
Một điểm đen về tai nạn giao thông trên Quốc lộ 29 nữa là đoạn từ Km68-Km69 qua xã Sơn Giang, huyện Sông Hinh. Đoạn đường này cũng là nỗi ám ảnh của không ít người mỗi khi qua lại. Quốc lộ 29 qua xã Sơn Giang có nhiều khúc cua gấp và nguy hiểm nhưng lại khuất tầm nhìn, lái xe rất khó quan sát. Chỉ cần một xe tải hoặc xe khách vượt tới trước mà không quan sát thì xảy ra tai nạn ngay. 
 
Đoạn đường Lê Duẩn từ ngã 3 đường Giải Phóng đến khu vực cầu Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) thường xuyên xảy ra những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, trở thành “điểm đen” giao thông giữa lòng thành phố. Là một trong những đoạn giao thông huyết mạch của thành phố, tập trung hàng trăm nghìn lượt phương tiện qua lại mỗi ngày nhưng đoạn đường này lại có độ dốc khá lớn, mặt đường thường xuyên bị hư hỏng, xuất hiện vô số ổ gà, ổ voi. Cùng với đó, hai bên đường không có hệ thống thoát nước nên mỗi khi có mưa lớn, dòng nước từ các nơi đổ về lòng đường như thác, gây ngập úng mặt đường từ 20 - 40cm.
 
Nếu bạn nào có kinh nghiệm về các điểm đen khác hãy chia sẻ với WeTrek và cộng đồng cùng biết để có một chuyến xuyên Việt thật an toàn nhé. 
 

(Tổng hợp: Outdoorsy)
Showroom
Bài viết cùng chuyên mục
Bí quyết duy trì động lực chạy bộ khi về già: Bí quyết từ Yuko Gordon - Vận động viên marathon 70 tuổi

Bí quyết duy trì động lực chạy bộ khi về già: Bí quyết từ Yuko Gordon - Vận động viên marathon 70 tuổi

Bạn có đam mê chạy bộ và muốn duy trì thói quen này ngay cả khi về già? Bài viết này sẽ chia sẻ những bí quyết từ vận động viên marathon 70 tuổi Yuko Gordon, giúp bạn có thêm động lực và niềm vui để tiếp tục chinh phục đường chạy. Hãy cùng WeTrek khám phá những lời khuyên thú vị này nhé!
Kỹ năng sinh tồn từ A-Z cần biết để ứng phó với động đất

Kỹ năng sinh tồn từ A-Z cần biết để ứng phó với động đất

Cùng WeTrek tìm hiểu các biện pháp cần thiết để bảo vệ bản thân và mọi người trong trường hợp xảy ra động đất. Tìm hiểu cách ứng phó đúng cách và kịp thời trong mọi tình huống khẩn cấp để đảm bảo an toàn.
Thương hiệu Snowline Hàn Quốc - Từ thiết bị leo núi cho đến đồ cắm trại

Thương hiệu Snowline Hàn Quốc - Từ thiết bị leo núi cho đến đồ cắm trại

Snowline là một thương hiệu Hàn Quốc chuyên về đồ leo núi và cắm trại đã có kinh nghiệm hơn 30 năm trên thị trường. Với sự đa dạng về mẫu mã và chất lượng cao trong từng dòng sản phẩm của Snowline, đây là một thương hiệu uy tín bạn không thể bỏ qua trong những chuyến đi dã ngoại ngoài trời của mình. Hãy cùng WeTrek tìm hiểu về thương hiệu đồ outdoor đến từ "xứ sở kim chi" này nhé!
Captain Stag - Chú hươu đầu đàn của thương hiệu cắm trại Nhật Bản

Captain Stag - "Chú hươu đầu đàn" của thương hiệu cắm trại Nhật Bản

Captain Stag là thương hiệu lâu đời chuyên về các sản phẩm gia dụng phục vụ các hoạt động cắm trại và giải trí ngoài trời của Nhật Bản. Thương hiệu nối tiếng với các sản phẩm chất lượng cao và giá cả phải chăng gồm bếp nướng, lều, túi ngủ và các dụng cụ dã ngoại khác. Captain Stag cũng cung cấp nhiều loại phụ kiện ngoài trời đáp ứng đa dạng nhu cầu cho các hoạt động bên ngoài như đạp xe, leo núi, chèo thuyền. Hiện nay, các sản phẩm của Captain Stag đã có mặt tại thị trường Việt Nam, được nhập khẩu và bán chính hãng tại WeTrek. Khách hàng có thể tham khảo thêm thông tin và nhận tư vấn qua website Wetrek.vn hoặc tới các cửa hàng của thương hiệu tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Chi phí đi nóc nhà Yên Bái ngắm mùa hoa chi pâu đẹp lịm tim, đắm chìm giữa biển mây Tà Chì Nhù

Chi phí đi "nóc nhà" Yên Bái ngắm mùa hoa chi pâu đẹp lịm tim, đắm chìm giữa biển mây Tà Chì Nhù

Tà Chì Nhù - "nóc nhà" Yên Bái được mệnh danh là thiên đường cho giới trẻ ưa xê dịch thích đi săn mây, bắt gió Tây Bắc, ngắm hoa chi pâu. Bật mí chi phí đi trekking Tà Chì Nhù
[WeTrekology] 8 mẹo sẽ cứu mạng bạn nếu bị lạc nơi hoang dã

[WeTrekology] 8 mẹo sẽ cứu mạng bạn nếu bị lạc nơi hoang dã

Con người hiện đại đã quen với cuộc sống tiện nghi với công nghệ và bắt đầu quên đi ý nghĩa của việc tồn tại trong tự nhiên. Không có nhiều khả năng điều này xảy ra, nhưng bạn vẫn có thể bị lạc khi đi cắm trại với bạn bè chẳng hạn. Vì vậy, thật tốt khi biết một số thủ thuật đơn giản mà bạn có thể thực hiện nếu thấy mình cô đơn trong tự nhiên.
x
Nhập số điện thoại của bạn để tiếp tục
Nhập mật khẩu 4 chữ số được gửi đến
hoặc