[WeNews] Chia sẻ quan điểm du lịch của gia đình trẻ tại Hà Nội

Ngày đăng 05/02/2020 11:09 AM - 618 lượt xem
Từng du học và làm việc cho công ty tài chính nước ngoài trước khi về Việt Nam, anh Trà có quan điểm sống khác với số đông.
Chi 230 triệu đồng cho 34 ngày rong ruổi ở bờ Tây nước Mỹ tháng 3 vừa qua, vợ chồng anh Trà thấy đáng giá.
 
Kết thúc hành trình khám phá bờ Tây nước Mỹ - vùng đất của hoang mạc và thảo nguyên - đã 3 tháng, nhưng dư âm vẫn chưa hạ nhiệt trong lòng vợ chồng anh Vũ Minh Trà (33 tuổi) và chị Trần Hải Yến (32 tuổi). Đặc biệt với hai con của họ, bé Hope 5 tuổi và Hip, 3 tuổi - trải nghiệm này là một phần tuổi thơ không thể quên.
 
Trong buổi học mới đây khi cô giáo hỏi "Tượng nữ thần tự do ở đâu?", bé Hope nhanh chóng trả lời: America, trong khi đa số các bạn nói Singapore. Giờ tin học thầy giáo giới thiệu về các công ty công nghệ nổi tiếng, trong đó có Apple, Hope nhanh nhảu giơ tay thưa thầy đã tới trụ sở của hãng này. Tổng kết một tuần, cô bé được nhiều phần thưởng ở lớp...
 
Chia sẻ quan điểm du lịch của gia đình trẻ tại Hà Nội
Gia đình anh Trà, chị Yến ở hẻm núi Linh Dương (Antelope Canyon ở Arizona, Mỹ), nơi phải có thổ dân da đỏ dẫn đường khách du lịch mới được vào đây. Ảnh: Tra Vu.
 
Từng du học và làm việc cho công ty tài chính nước ngoài trước khi về Việt Nam, anh Trà có quan điểm sống khác với số đông. "Tôi coi trọng hiện tại và trải nghiệm, chứ không chăm chăm tiết kiệm. Nhà chưa có thì thuê, ôtô đi xe nào cũng được, nhưng mỗi năm cố gắng dành một tháng đi khám phá thế giới cùng các con", anh Trà, sáng lập một thương hiệu đồ trẻ em và chủ một xưởng tranh văn phòng có chi nhánh Hà Nội và TP HCM, quan niệm.
 
Cũng vì thế vợ chồng anh Trà chưa mua nhà, dù thu nhập của cả hai vợ chồng hơn 100 triệu đồng mỗi tháng. 7 năm cưới nhau là 7 năm họ ở nhà thuê, mỗi tháng mất 15 triệu đồng, nhà ở cách trường của con, cơ quan của cha mẹ không quá 2 km, để tiết kiệm thời gian đi lại và đỡ khói bụi. Gia đình cũng không có xe riêng, mà sử dụng cùng xe công ty.
 
"Gia đình tôi không vùi đầu kiếm tiền tích lũy để sau này cho con du học hay vào trường quốc tế mà cố gắng trải nghiệm thật nhiều cùng bé vì thời gian qua rồi không thể lấy lại. Cho con trải nghiệm để con tự tìm cơ hội, chứ không cho bé tiền cũng như dúi vào bé cơ hội mà người lớn cho là đúng", anh Trà nói.
 
Khát khao những giây phút cả nhà được tách khỏi thế giới hiện tại một khoảng thời gian đủ dài, nên ngay khi hai con cứng cáp, họ đã thực hiện mục tiêu cùng nhau khám phá thế giới.

Chia sẻ quan điểm du lịch của gia đình trẻ tại Hà Nội1
Anh Trà và vợ con tại hồ Crater (tiểu bang Oregon, Mỹ) tháng 3 vừa qua. Ảnh: Tra Vu.
 
Chuyến đi dài ngày đầu tiên bắt đầu tháng 5/2018, lúc đó bé Hope 4 tuổi, còn Hip 20 tháng, cả nhà quyết định vòng quanh 9 nước châu Âu. Trước khi đi, anh Trà chuẩn bị kỹ càng bằng lái quốc tế, sim, thẻ ngân hàng, tìm hiểu luật đường bộ ở các quốc gia đi qua. Chị Yến ngoài thuốc thang, còn chuẩn bị đến cả nồi cơm, thậm chí cả bô cho bé.
 
"Cả nhà cùng thảo luận lịch trình trước cả 3 tháng. Ở mỗi địa điểm sẽ đọc review từng chỗ nghỉ, ăn uống thế nào, siêu thị, khu vui chơi... càng chi tiết càng tốt. Vì lên trước kế hoạch nên công việc của cha mẹ cũng như việc học của các con đều có thể sắp xếp", chị Yến cho biết.
 
Vì có con nhỏ, lịch trình ưu tiên những miền quê và những trải nghiệm đặc biệt mà ở Việt Nam không có như Disneyland ở Pháp, ngắm tuyết rơi giữa mùa hè ở Thụy Sĩ, ngắm thiên nga ở Czech... thay vì check in ở các thành phố đông đúc ở châu Âu.
 
Anh Trà cũng đưa vợ con tới thăm lại vùng hồ Como (nằm trên địa phận Italy và Thụy Sĩ) - nơi 10 năm trước khi còn là du học sinh anh đã tới và bị ấn tượng trước cảnh sắc quá đỗi yên bình. Lần này quay lại, cả nhà picnic ven hồ, trong khi các con chơi đùa với chim chóc thì đôi vợ chồng lặng ngắm thiên nhiên hùng vĩ.

Tuy nhiên, ấn tượng sâu sắc nhất với họ trong chuyến đi này là khi nán lại một căn lều ở vùng Annency (Pháp). Ban đầu cả nhà lo lắng vì nơi đây không có điện, wifi, nhưng đi qua con đường núi quanh co, những căn nhà mái vòm nhỏ xinh bên triền núi, hoa dại đủ màu sắc thì họ tới được căn lều nằm giữa rừng, hệt như trong truyện cổ tích.
 
"Xế chiều nắng vàng trải khắp khu rừng, bỗng một đám mây tràn xuống mang theo cơn mưa bất chợt. Bữa tối cả nhà nướng thịt thỏ thơm lừng, ăn kèm bánh mỳ. Lúc vợ con say ngủ, tôi ngồi bên lò sưởi châm củi, bốn bề yên tĩnh lắng tiếng mưa rơi, một cảm giác hiếm hoi được sống với chính mình, thư giãn tới tột độ và hạnh phúc nhìn vợ con say ngủ bên cạnh mình", anh Trà lắng đọng. 
 
Hành trình này kéo dài 21 ngày, đi qua 9 nước, quãng đường 4.500 km và chi hết 180 triệu đồng. "Trước lúc đi ông bà nội, ngoại đều phản đối. Khi về mỗi đứa cháu tăng một cân, rắn rỏi trông thấy, ông bà vui và ủng hộ lần sau", chị Hải Yến cười nói.
 
Ngay sau khi về nước, đôi vợ chồng lại lên kế hoạch khám phá nước Mỹ vào tháng 3/2019. Vẫn chung thành với hình thức ôtô tự lái và tránh các thành phố lớn, lần này hành trình của họ đi 8.000 km, qua 7 công viên quốc gia thuộc 6 bang.

Chia sẻ quan điểm du lịch của gia đình trẻ tại Hà Nội2
Gia đình anh Trà ở Hà Lan trong chuyến đi châu Âu 2018. Ảnh: Tra Vu.
 
"Chúng tôi đã đi qua 7 công viên quốc gia của Mỹ, từ thung lũng đá đỏ ở Grand Canyon, những cây khổng lồ sequoia vẫn sừng sững từ thời kỳ khủng long, thung lũng chết ở Death Valley là nơi khô và nóng nhất trái đất có cảnh quan kỳ quái, Crater Lake là hồ nước trên miệng núi lửa... Tôi cảm thấy thật kỳ diệu trước khung cảnh thiên nhiên đa dạng", chị Yến chia sẻ.
 
Còn anh Trà thấy sau 2 chuyến đi du lịch khắp Âu/Mỹ, các con đã vượt qua được những thử thách nhỏ của chúng như tự leo núi được 3 km mà không cần bố mẹ bế ẵm, tự chuẩn bị quần áo nhanh chóng để cùng bố mẹ tiếp tục chuyến đi. Các bé còn được trải nghiệm những lần đầu tiên như được ngắm hải cẩu mới sinh, tận mắt thấy xương khủng long cũng như xương cá voi xanh khổng lồ, tận hưởng thời tiết 0 độ với tuyết trắng và thấy không lạnh như chúng vẫn tưởng.

Chuyến phiêu lưu của gia đình anh Trà đã truyền cảm hứng cho nhiều người. Đến thời điểm hiện tại, ít nhất 5 gia đình đã lên kế hoạch cho chuyến đi dài ngày của họ khi được vợ chồng anh Trà chia sẻ từng đường đi nước bước. Bố mẹ anh Trà, sau lần được các con đưa đi khám phá nước Mỹ, đã tự lên kế hoạch lái xe khám phá thế giới những lần sau.
 
Riêng với gia đình anh Trà, kế hoạch đi Australia năm 2020 đã được họ vẽ ra.

>> Những thứ cần cho chuyến đi cắm trại: 
Lều trạicặp du lịchhành lý du lịchgiày dép
QuangHV - VnExpress

Showroom
Bài viết cùng chuyên mục
Bí quyết duy trì động lực chạy bộ khi về già: Bí quyết từ Yuko Gordon - Vận động viên marathon 70 tuổi

Bí quyết duy trì động lực chạy bộ khi về già: Bí quyết từ Yuko Gordon - Vận động viên marathon 70 tuổi

Bạn có đam mê chạy bộ và muốn duy trì thói quen này ngay cả khi về già? Bài viết này sẽ chia sẻ những bí quyết từ vận động viên marathon 70 tuổi Yuko Gordon, giúp bạn có thêm động lực và niềm vui để tiếp tục chinh phục đường chạy. Hãy cùng WeTrek khám phá những lời khuyên thú vị này nhé!
Kỹ năng sinh tồn từ A-Z cần biết để ứng phó với động đất

Kỹ năng sinh tồn từ A-Z cần biết để ứng phó với động đất

Cùng WeTrek tìm hiểu các biện pháp cần thiết để bảo vệ bản thân và mọi người trong trường hợp xảy ra động đất. Tìm hiểu cách ứng phó đúng cách và kịp thời trong mọi tình huống khẩn cấp để đảm bảo an toàn.
Thương hiệu Snowline Hàn Quốc - Từ thiết bị leo núi cho đến đồ cắm trại

Thương hiệu Snowline Hàn Quốc - Từ thiết bị leo núi cho đến đồ cắm trại

Snowline là một thương hiệu Hàn Quốc chuyên về đồ leo núi và cắm trại đã có kinh nghiệm hơn 30 năm trên thị trường. Với sự đa dạng về mẫu mã và chất lượng cao trong từng dòng sản phẩm của Snowline, đây là một thương hiệu uy tín bạn không thể bỏ qua trong những chuyến đi dã ngoại ngoài trời của mình. Hãy cùng WeTrek tìm hiểu về thương hiệu đồ outdoor đến từ "xứ sở kim chi" này nhé!
Captain Stag - Chú hươu đầu đàn của thương hiệu cắm trại Nhật Bản

Captain Stag - "Chú hươu đầu đàn" của thương hiệu cắm trại Nhật Bản

Captain Stag là thương hiệu lâu đời chuyên về các sản phẩm gia dụng phục vụ các hoạt động cắm trại và giải trí ngoài trời của Nhật Bản. Thương hiệu nối tiếng với các sản phẩm chất lượng cao và giá cả phải chăng gồm bếp nướng, lều, túi ngủ và các dụng cụ dã ngoại khác. Captain Stag cũng cung cấp nhiều loại phụ kiện ngoài trời đáp ứng đa dạng nhu cầu cho các hoạt động bên ngoài như đạp xe, leo núi, chèo thuyền. Hiện nay, các sản phẩm của Captain Stag đã có mặt tại thị trường Việt Nam, được nhập khẩu và bán chính hãng tại WeTrek. Khách hàng có thể tham khảo thêm thông tin và nhận tư vấn qua website Wetrek.vn hoặc tới các cửa hàng của thương hiệu tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Chi phí đi nóc nhà Yên Bái ngắm mùa hoa chi pâu đẹp lịm tim, đắm chìm giữa biển mây Tà Chì Nhù

Chi phí đi "nóc nhà" Yên Bái ngắm mùa hoa chi pâu đẹp lịm tim, đắm chìm giữa biển mây Tà Chì Nhù

Tà Chì Nhù - "nóc nhà" Yên Bái được mệnh danh là thiên đường cho giới trẻ ưa xê dịch thích đi săn mây, bắt gió Tây Bắc, ngắm hoa chi pâu. Bật mí chi phí đi trekking Tà Chì Nhù
[WeTrekology] 8 mẹo sẽ cứu mạng bạn nếu bị lạc nơi hoang dã

[WeTrekology] 8 mẹo sẽ cứu mạng bạn nếu bị lạc nơi hoang dã

Con người hiện đại đã quen với cuộc sống tiện nghi với công nghệ và bắt đầu quên đi ý nghĩa của việc tồn tại trong tự nhiên. Không có nhiều khả năng điều này xảy ra, nhưng bạn vẫn có thể bị lạc khi đi cắm trại với bạn bè chẳng hạn. Vì vậy, thật tốt khi biết một số thủ thuật đơn giản mà bạn có thể thực hiện nếu thấy mình cô đơn trong tự nhiên.
x
Nhập số điện thoại của bạn để tiếp tục
Nhập mật khẩu 4 chữ số được gửi đến
hoặc