1. SỰ RA ĐỜI CỦA KAILAS
Giống như hầu hết những ai đam mê hoạt động ngoài trời, có lẽ bạn cũng đang tự hỏi mình: Thương hiệu Kailas là gì? Có thể, bạn cũng mới nghe qua tên Kailas lần đầu. Vậy Kailas đã ra đời như thế nào? Cùng WETREK.VN khám phá nhé!
1.1 Nguồn gốc tên thương hiệu Kailas
Tên Kailas có nguồn gốc từ tên của ngọn núi thiêng Kailash của Tây Tạng.
Núi Kailash nằm gần đầu nguồn của một số con sông dài nhất châu Á và được bốn truyền thống tôn giáo coi là nơi linh thiêng. Hàng năm, những người hành hương tôn giáo thực hiện cuộc hành trình đến Núi Kailash, truyền thống này của tổ tiên họ có từ hàng ngàn năm trước.
Địa hình núi hiểm trở, độ cao và thời tiết khắc nghiệt khiến cuộc hành hương này rất thử thách, nhưng những người chọn tham gia vẫn không nản lòng. Sức mạnh ý chí cần có của những người hành hương này để hoàn thành cuộc hành trình tâm linh này nằm ngoài sức tưởng tượng của hầu hết mọi người.
Đó là một cam kết thể hiện sự tìm kiếm không ngừng của nhân loại đối với tự do tối thượng và làm nổi bật niềm đam mê của toàn thể nhân viên cũng như các cấp lãnh đạo - những con người cùng lý tưởng và tạo ra thương hiệu Kailas.
1.2 Về thương hiệu Kailas
Kailas là thương hiệu đồ dùng, dụng cụ ngoài trời cao cấp hàng đầu đến từ Trung Quốc được thành lập vào năm 2003, trong thời gian rất ngắn Kailas đã được công nhận rộng rãi là công ty sáng tạo và kỹ thuật “bậc nhất” ở Trung Quốc trong thời gian gần đây.
Kailas cung cấp sản phẩm cho nhiều hoạt động: đi bộ đường dài, cắm trại, trượt tuyết, leo núi thông thường, leo núi cao,.... Kailas sản xuất nhiều loại quần áo và thiết bị khác nhau từ lều trại đến trang phục: áo khoác, giày, túi, dụng cụ leo núi,...
Kailas cam kết cung cấp cho những người đam mê hoạt động ngoài trời những sản phẩm “siêu nhẹ giúp họ leo cao hơn, chạy nhanh hơn và đi xa hơn”. Nhờ sự đổi mới của đó, các sản phẩm của Kailas đã giành được Giải thưởng ISPO, Giải thưởng Công nghiệp Ngoài trời Châu Âu, Giải thưởng Công nghiệp Ngoài trời Châu Á, v.v.
Một trong hơn 350 cửa hàng Kailas ở Trung Quốc.
1.3 Câu chuyện của người sáng lập Kailas
Baggio Zhong - Người sáng lập thương hiệu Kailas
Niềm đam mê của Zhong đối với hoạt động ngoài trời bắt đầu từ trải nghiệm ban đầu của anh ấy với xe đạp leo núi. Sau đó, anh bắt đầu tham gia tất cả các loại hình thể thao ngoài trời và đặc biệt bị ám ảnh bởi xe mô tô enduro và trượt tuyết.
Năm 2003, anh thành lập Kailas vì đam mê hoạt động ngoài trời. Thật không may, một tai nạn trượt tuyết vào năm 2013 đã khiến anh bị liệt nửa người, do đó anh phải sử dụng xe lăn để đi lại. Bất chấp những thất bại này, Zhong vẫn quyết tâm vượt qua các rào cản và quay trở lại các hoạt động mà anh luôn yêu thích. Anh ấy đã sửa đổi chiếc mô tô của mình cho những nhu cầu đặc biệt mới của mình. Anh đã học trượt tuyết ngồi và trở thành một vận động viên trượt tuyết và sẽ tham gia tranh tài tại Thế vận hội mùa đông Paralympic Bắc Kinh năm 2022.
Trong những năm gần đây, Zhong từ từ trở lại làm việc sau khi bình phục. Tinh thần bất khuất của anh đã ảnh hưởng đến tất cả mọi người ở Kailas. Dưới sự lãnh đạo của anh ấy, Kailas có hơn 300 cửa hàng và hơn 800 nhà bán lẻ khác nhau trên thế giới. Hãy nhớ rằng châu Á là một trong những thị trường tiêu thụ thiết bị ngoài trời lớn nhất thế giới. Và Zhong đã thật sự trở thành nhân vật “truyền cảm hứng” cho rất nhiều người đam mê “outdoor”.
2. SỨ MỆNH CỦA KAILAS
Slogan của Kailas: “Made to Climb” - Khám phá cuộc sống
Đây là triết lý và niềm đam mê mà Kailas luôn sống theo. Là một công ty may mặc và sản xuất thiết bị ngoài trời, Kailas hiểu sâu sắc tầm quan trọng của đam mê đối với những người leo núi để thể hiện niềm tình yêu với cuộc sống này.
Kailas cam kết tạo ra những thiết bị tốt nhất có thể để đảm bảo rằng bạn được trang bị đầy đủ để chinh phục những thử thách của mình.
Hơn ai hết, đội ngũ Kailas đã trải nghiệm cuộc sống trên đá, băng, tuyết và du lịch. Những kinh nghiệm này thúc đẩy Kailas tạo ra những thiết bị tốt nhất có thể cho bạn với tư cách là một vận động viên leo núi hay thậm chí là nhà leo núi chuyên nghiệp.
Thương hiệu Kailas được thành lập bởi vì những người sống vì cuộc sống ngoài trời. Kailas không chỉ phục vụ những nhà leo núi chuyên nghiệp, mà là bất cứ ai sống vì tinh thần tự do, một tinh thần mà Kailas tin rằng mọi người đều có.
3. KAILAS ĐÃ VÀ ĐANG LÀM ĐƯỢC GÌ
3.1 Mạng lưới kinh doanh quốc tế
Kailas có sự hiện diện mạnh mẽ tại Trung Quốc thông qua hơn 350 cửa hàng bán hàng trực tiếp và 650 cửa hàng nhượng quyền. Ngoài ra, Kailas đã có được nhiều khả năng hiển thị hơn trên khắp thế giới thông qua các đại lý của chúng tôi từ các quốc gia khác nhau, bao gồm Canada, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Hy Lạp, Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Nepal, Thái Lan, Việt Nam, Nga, Iran, Kazakhstan và hơn thế nữa.
3.2 Đối tác của Kailas
Kailas cố gắng cung cấp cho khách hàng những sản phẩm đáng tin cậy nhất, chất lượng cao nhất bằng cách hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp nguyên vật liệu hàng đầu trên toàn thế giới và trở thành đối tác của họ tại Trung Quốc.
3.3 Hoạt động cộng đồng của Kailas
Kailas chia sẻ niềm đam mê ngoài trời với cộng đồng leo núi bằng cách hợp tác với IFSC, Liên đoàn leo núi Tokyo, Leo núi thể thao Úc, Hiệp hội leo núi Trung Quốc và Đội leo núi Trung Quốc.
Được biết, thương hiệu Kailas là nhà tài trợ cho trường hướng dẫn của Hiệp hội leo núi Trung Quốc kể từ khi thành lập trường. Kể từ năm 2006, Kailas đã tài trợ cho các vận động viên thử các đường lên đỉnh đầu tiên và các tuyến đường mới trên hơn 30 đỉnh núi như một phần của Dự án Đỉnh núi không bị che khuất, đồng thời tài trợ cho các sự kiện như Lễ hội leo núi Yangshuo và Lễ hội leo băng Kailas. Đồng thời, thương hiệu đã giành được các giải thưởng công nghiệp quốc tế (ISPO) cho vít băng, rìu băng, gói leo núi kỹ thuật, dây nịt, v.v.
3.4 Dự án Kailas
Kể từ khi thành lập, Kailas đã khởi xướng một loạt các chương trình nhằm thúc đẩy hoạt động leo núi và leo núi trên khắp Trung Quốc, bao gồm Lễ hội leo núi Yangshuo, Đỉnh núi không bị trượt, Tìm kiếm trên đá và Lễ hội leo băng. Tìm hiểu thêm tại Dự án của Kailas tại đây.
3.5 Nhà tài trợ cho các cuộc đua
Kailas đã mở rộng dòng sản phẩm của mình sang môn chạy đường mòn cách đây nhiều năm và đã cam kết thúc đẩy hoạt động đường mòn trên khắp Trung Quốc. Kailas đã tài trợ cho một số lượng lớn các cuộc đua đủ điều kiện để cung cấp điểm UTMB như HK100, Ultra Tour Mt. Siguniang và Mogan Ultra. Đến nay, Kailas đã tài trợ cho hơn 400 sự kiện chạy đường mòn trong và ngoài nước.
Kailas runners chuẩn bị chạy Vibram Hong Kong 100k.
3.6 Thông điệp của Kailas
Kailas rất bền bỉ trong việc thúc đẩy, khích lệ, động viên mọi người tham gia hoạt động leo núi và leo núi trên toàn thế giới, tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn cho những người có niềm đam mê ở ngoài trời. “Kailas tạo ra để bạn đi lên”
4. TẠI SAO BẠN NÊN CHỌN KAILAS
4.1 Chất lượng sản phẩm làm nên thương hiệu
Kailas là một thương hiệu outdoor cao cấp! Họ tạo ra các sản phẩm theo tiêu chuẩn hàng đầu và đảm bảo tất cả các sản phẩm phải qua khâu kiểm duyệt chất lượng trước khi tung ra thị trường. Bạn không nên tin tưởng một cách sai lầm rằng: nhắc đến hàng Trung Quốc = sản phẩm rẻ và không bền. Tất cả các thương hiệu nổi tiếng và hàng đầu trên thế giới đều sản xuất quần áo của họ ở Châu Á, chủ yếu là Trung Quốc. Đất nước này chắc chắn có kiến thức để sản xuất ra các sản phẩm chất lượng, đạt chuẩn yêu cầu của khách hàng.
Không giống như hầu hết các thương hiệu khác, Kailas chỉ sử dụng loại vải độc lập thứ ba như Gore-Tex, Polartec, Pertex, Vibram, Primaloft, Thinsulate, Cordura, Poligiene, Viloft, Teflon, v.v., có xu hướng tăng chất lượng nhưng cũng như giá cả. Loại vải "tự chế" duy nhất là FILTERTEC được đồng phát triển với Event® . Mọi người đều biết màng Gore-Tex nhưng chỉ một số ít biết Event® thoáng khí hơn trong khi vẫn chống thấm nước như thế nào. Ngay cả đối với loại vải "tự chế" của họ, Kailas đã tự hợp tác với một thương hiệu đáng tin cậy và đã được kiểm chứng.
Kailas đã giành được một số giải thưởng và sẽ còn quá lâu để đưa ra danh sách đầy đủ nhưng đây là một số giải thưởng gần đây nhất. Giải thưởng ISPO của Đức là một trong những giải thưởng rất được khen ngợi trong ngành.
Kailas Fuga Pro từng đoạt giải thưởng.
4.2 Gỡ bỏ khái niệm “Nói không với hàng MADE IN CHINA”
Trên thực tế, rất khó để tiếp cận những người leo núi về các sản phẩm leo núi từ một thương hiệu mà họ không biết đến từ trước. NHƯNG, đó là mục tiêu của Kailas, mang đến những thiết bị leo núi “hiếm” và chưa được biết đến hơn ở Bắc Mỹ và giúp những người leo núi khám phá những sản phẩm này.
Sản phẩm của Kailas được chứng nhận UIAA và CE. Điều đó có nghĩa là thiết bị leo núi được thử nghiệm bởi phòng thí nghiệm thứ ba và đáp ứng các yêu cầu để leo núi. Cũng giống như tất cả các thương hiệu Bắc Mỹ và Châu Âu yêu thích của Kailas. Đôi khi nghe nói trên mạng xã hội rằng dụng cụ leo núi sản xuất tại Trung Quốc không đáng tin cậy. Nhận xét này nghe có vẻ không chính xác đối với Kailas. Hầu hết chúng ta không nhận ra rằng dây nịt của thương hiệu hàng đầu Bắc Mỹ cũng được sản xuất tại Trung Quốc, Malaysia, Philippines hoặc Việt Nam. Hầu hết balo leo núi và phần cứng leo núi khác của các thương hiệu Mỹ và Châu Âu được sản xuất tại Đài Loan và Trung Quốc.
Đúng, Dây nịt Sitta, Wild Country "syncro" và Camp" Alpine Flash "được sản xuất tại Trung Quốc, dây nịt Black Diamond" Zone "được sản xuất tại Philippines, dây nịt Elderid "Orion" được sản xuất tại Việt Nam. Vùng đất hoang dã đáng yêu" Helium " Carabiner được sản xuất tại Đài Loan. Những sản phẩm đó không hề “rẻ” nhưng vẫn đứng trong TOP ĐẦU. Họ không muốn đánh lừa bất kỳ ai bằng những sản phẩm giả hoặc rẻ tiền. Kailas cũng vậy. Kailas tự hào đi lên bằng “thực lực” và chúng tôi là một thương hiệu “lớn” không những trong nước mà còn được phát triển rộng rãi ở Châu Á.
Vì thế, Kailas luôn nỗ lực để thử nghiệm và cải tiến sản phẩm của mình. Thành quả minh chứng là Kailas đoạt giải ISPO Swift Ice Screw và Airo Ultralight Helmet là những ví dụ điển hình. Kailas đã thử nghiệm sản phẩm trong một thời gian rất dài. Bạn không thể tưởng tượng được họ đã phá hủy bao nhiêu mũ bảo hiểm để thử nghiệm một thiết kế mới nhẹ hơn cho đến khi chúng đạt đến giới hạn công suất.
4.3 Tại sao chọn Kailas mà không phải là một hãng khác
Câu trả lời rất đơn giản như ''Tại sao không?''. Mục tiêu không phải là ép buộc bất kỳ ai chọn Kailas mà là vì trên thị trường có rất nhiều thương hiệu outdoor. Vì thế, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn mang lại nhiều sự cạnh tranh hơn, mang lại giá tốt hơn và sự đổi mới.
Tuy nhiên, tại sao chúng ta lại không tự hạn chế lựa chọn của mình lại và tin tưởng với ít thương hiệu hơn, đặc biệt là khi Kailas mang đến những sản phẩm chất lượng và sáng tạo hàng đầu.
Nếu bạn chưa từng biết đến Kailas, có thể e ngại về tất cả mọi thứ: giá cả, chất lượng sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ,... Nhưng, đọc đến đây, không ít thì nhiều chắc chắn bạn cũng đã biết đến và tin tưởng Kailas 50%, 50% còn lại mời bạn đến cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm thực tế, hơn ai hết bạn chính là người có cái nhìn khách quan nhất về sản phẩm.
Kailas có thể trở thành thương hiệu yêu thích của bạn và có thể đối với những người khác, quan trọng là ở lựa chọn của bạn. Điều mà những hãng khác chưa chắc dám ĐỀ CAO SẢN PHẨM của mình như thế, nhưng với Kailas họ rất tự hào khi giới thiệu sản phẩm của họ đến với bạn.
4.4 Một số điều thú vị khác về Kailas
Kailas rất nhiệt tình hỗ trợ trong các hoạt động leo núi, làm đối tác hoặc nhà tài trợ với IFSC (Liên đoàn leo núi thể thao quốc tế), Leo núi Hoa Kỳ, Leo núi thể thao Úc, Đội leo núi Trung Quốc, Fédération Française des Clubs Alpins et de Montagne, Hội đồng lục địa Châu Á, Hiệp hội leo núi Trung Quốc , Liên đoàn leo núi Tokyo, Federacion Espanola de Deportes de Montana y Escalada và Đội leo núi quốc gia của Úc và Trung Quốc. Kailas cũng đã đóng góp vào sự phát triển của nhiều hang động và tuyến đường ở Yanshua, Trung Quốc.
Qua bài viết này, tôi hy vọng bạn biết nhiều hơn về Kailas. Càng nhiều thương hiệu hàng đầu tham gia vào thị trường sẽ chỉ tốt hơn cho khách hàng về tổng thể. Với việc bổ sung cuộc thi leo núi vào Thế vận hội Olympic, mức độ phổ biến sẽ lên một tầm cao mới ... vì vậy Kailas xứng đáng được công nhận ở Mỹ.
WETREK.VN là đơn vị phân phối các sản phẩm của thương hiệu Kailas CHÍNH HÃNG tại Việt Nam.
THAM KHẢO THÊM ĐỒ LEO NÚI CẮM TRẠI TẠI WETREK.VN