[WeNews] Hà Nội tiếp tục chi hơn 4 triệu USD quảng bá trên CNN

Ngày cập nhật 04/05/2024 03:02 PM - 1.362 lượt xem
Ngày 20/5, Hà Nội ký kết hợp tác với truyền hình cáp CNN để quảng bá thủ đô trong giai đoạn 2019 - 2024. 
 
Theo đó, mỗi năm chương trình quảng bá có chủ đề riêng: 2019 - "Hà Nội mở ra với bạn"; 2020 - "Hà Nội: Sẵn sàng xuất phát"; 2021 - "Hà Nội: Hơn là một điểm đến du lịch"; 2022 - "Hà Nội: Trung tâm sáng tạo"; 2023 đến 2024 - "Hà Nội: Một tư duy dẫn đầu".
 
Kinh phí quảng bá từ 2019 đến 2023 là 800.000 USD mỗi năm, riêng năm 2024 là 200.000 USD.

Sản phẩm do CNN sản xuất trong 5 năm tới sẽ bao gồm các phim quảng cáo 30 - 60 giây, trong đó có phim quảng bá giải đua xe F1 tại Hà Nội và giới thiệu SEA Games 2021.
 
Ngoài ra, kênh truyền hình Mỹ cũng sản xuất các chương trình dài 30 phút như: Những người gìn giữ, Biểu tượng Hà Nội, SEA Games, Hà Nội - Thành phố công nghệ, Hà Nội - Thành phố tương lai...
 
Các nội dung trên sẽ được phát trên nhiều nền tảng kỹ thuật số, truyền hình và mạng xã hội của CNN. Khu vực phát sóng gồm châu Á Thái Bình Dương, châu Âu và Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á. 
 
Trước đó, Hà Nội và CNN đã ký gói hợp tác truyền thông, từ 1/1/2017 đến 31/12/2018 trị giá 2 triệu USD.
 
Đánh giá về hiệu quả của gói truyền thông về Hà Nội, hãng tư vấn độc lập BDRC Continental (Anh) cho biết mức độ cải thiện nhận thức của khán giả về Hà Nội thông qua nội dung quảng cáo đạt tỷ lệ 86% năm 2017 và 91% năm 2018.
 
Năm 2018, Hà Nội đón 26,3 triệu lượt khách du lịch, tăng hơn 10% so với cùng kỳ; trong đó khách quốc tế đạt hơn 6 triệu lượt, tăng 21,3%. Số lượng khách du lịch đến Hà Nội từ 4 khu vực triển khai chiến dịch của CNN đều tăng trưởng, theo BDRC Continental.
 
Chiến dịch quảng bá này đã nhận được Giải thưởng Chiến dịch quảng bá du lịch xuất sắc nhất 2018, tại Diễn đàn Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố châu Á-Thái Bình Dương (TPO) lần thứ 8.
 
Năm 2019, Hà Nội xếp thứ 4/25 điểm đến hàng đầu châu Á, và 15/25 điểm đến hàng đầu thế giới do du khách bình chọn trên trang TripAdvisor.  
Chia sẻ bài viết:
Showroom
Bài viết cùng chuyên mục
Tôi cận cửa tử sau 20 giờ trekking không ăn, nghỉ tại châu Phi

Tôi cận 'cửa tử' sau 20 giờ trekking không ăn, nghỉ tại châu Phi

Nóc nhà châu Phi Kilimanjaro là điểm leo núi không dành cho dân nghiệp dư. Du khách phải thật sự có đầu tư về sức khoẻ cũng như dụng cụ trekking chuyên nghiệp.
Địa điểm du lịch lý tưởng cho kỳ nghỉ Lễ 30/4 1/5

Địa điểm du lịch lý tưởng cho kỳ nghỉ Lễ 30/4 1/5

Địa điểm du lịch lý tưởng cho kỳ nghỉ Lễ dài này bạn đã lựa chọn chưa? Có rất nhiều ngày Lễ Tết trong một năm, trong số đó có những ngày lễ mà người lao động sẽ được nghỉ theo quy định. Năm nay, ngoài Tết Nguyên Đán ra, chúng ta còn có một kỳ nghỉ dài vào dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương liền sát với 30/4 và 1/5. Do đó, người lao động sẽ được nghỉ nhiều ngày
Cắm trại giữa rừng lá đỏ gần Đà Lạt

Cắm trại giữa rừng lá đỏ gần Đà Lạt

Có rất nhiều khu vực cắm trại ở D’ran, trong đó có Taly đèo D’ran, P’ró Ngó, đồi Lâm Tuyền, miếu Ông Cọp, cửa rừng Đa Mân, đồi thông Châu Sơn, thung lũng Hoa Màu…
Đang vô mùa đẹp nhất, Măng Đen đẹp rụng rời, bỏ lỡ phải đợi năm sau

Đang vô mùa đẹp nhất, Măng Đen đẹp rụng rời, bỏ lỡ phải đợi năm sau

Mỗi năm, Măng Đen đẹp nhất chỉ kéo dài 3 tháng. Team thích xê dịch không nên bỏ lỡ “thời điểm vàng” này, nếu không phải đợi tới năm sau.
Mùa hoa tam giác mạch trên thảo nguyên Suôi Thầu

Mùa hoa tam giác mạch trên thảo nguyên Suôi Thầu

Cuối thu, những bông hoa tam giác mạch phớt hồng nở rộ, khoác lên cho thảo nguyên Suôi Thầu - “Thụy Sĩ thu nhỏ của Hà Giang” vẻ đẹp thơ mộng.
48 giờ chinh phục đỉnh Lùng Cúng như lạc vào khu rừng cổ tích

48 giờ chinh phục đỉnh Lùng Cúng như lạc vào khu rừng cổ tích

Nhóm của anh Lê Chiêu (Hà Nội) vừa chinh phục đỉnh Lùng Cúng (tỉnh Yên Bái), trải qua hai ngày trong một cánh rừng nguyên sinh, "với những khung cảnh cổ tích tuyệt đẹp".
x
Nhập số điện thoại của bạn để tiếp tục
Nhập mật khẩu 4 chữ số được gửi đến
hoặc