Khám phá Madagui, cắm trại gia đình trên nhánh sông Đạ Huoai.

Ngày đăng 02/02/2021 03:00 PM - 1.012 lượt xem

Đây là câu chuyện kể về một hành trình tìm kiếm sự gắn kết gia đình, trải nghiệm những điều mới lạ, khám phá những vùng đất mình chưa từng đặt chân đến. Hoặc chỉ đơn giản là tìm kiếm giây phút yên bình khi ngồi thưởng thức một ly cà phê sáng giữa thiên nhiên.

Hành trình của mình bắt đầu từ Sài Gòn đi Bảo Lộc, trải nghiệm được cái lạnh buốt của từng cơn gió khi leo đèo Bảo Lộc, mình đi vào đúng ngày đợt lạnh nhất trong năm, ngay tết Dương Lịch. Sau khi thưởng thức cái lạnh xuyên màn đêm ở Bảo Lộc thì mình chạy về vùng Madagui, Đạ Ploa để khám phá các vùng đất mới và tìm chỗ cắm trại qua đêm.

Đây là một cây cầu treo trên 1 nhánh sông ở Đạ Ploa, nơi đây có rất nhiều cây cầu treo như thế này nếu các bạn chịu khó tìm tòi.

Đây là cảnh mình chụp từ trên một cây cầu treo ở Madagui.

Đây là một nhánh nhỏ của sông Đạ Huoai. Do vợ mình thích câu cá nên mình dừng chân tại đây khoảng 2h để câu, tuy nhiên không có con cá nào cả 😁

Khoảng 17h thì mình tìm được chỗ cắm trại, sau khi dựng lều thì gia đình mình ra suối tắm. Nước suối rất mát, sau một ngày rong ruổi thì được tắm tại đây xem như là một phần thưởng. Đây là thượng nguồn của nhánh sông Đạ Huoai mà vợ mình câu cá lúc chiều (nếu các bạn thật sự quan tâm thì địa điểm chỗ này mình có chỉ trong video, chỉ mong các bạn tới chơi đừng xả rác và giữ gìn cảnh quan) .

Sau khi tắm xong thì trời cũng tối, mình nhóm bếp để làm bữa tối. Cái lò này giúp ích cho mình rất nhiều trong tối nay.

Do mình đi bằng xe Wave RSX chở gia đình 3 người cộng thêm đồ đạc nên mình không thể làm những món chế biến cầu kỳ như đi solo được, bữa tối chỉ đơn giản là cá mòi ăn với bánh mì, dưa leo, đồ uống thì có Pepsi lạnh, ngoài ra còn có khoai nướng, bắp nướng để dành cho bữa khuya nếu còn đói bụng.

Gia đình mình vừa ăn tối vừa trò chuyện về những trải nghiệm đã trải qua ban ngày, xung quanh côn trùng kêu rả rít.

Lúc này là 21h, sau khi ăn tối thì gia đình mình vào lều ngủ. Mình đi đúng ngày trời trong, trăng sáng nên ban đêm bên ngoài cũng rất sáng.

4h sáng, cái lạnh đạt tới đỉnh điểm. Nếu như ở Bảo Lộc mình có túi ngủ ở khu cắm trại thì ở đây mình chỉ có áo khoát, không đủ để giữ ấm cơ thể. Do đó mình đã đem cái lò vào lều, đây là công dụng chính của cái lò này, lò sưởi trong lều (hot tent stove). Hơi ấm từ cái bếp đã đẩy lùi cái lạnh của vùng cao nguyên.

6h sáng, xung quanh đầy tiếng chim hót, tuy nhiên gần đây có 1 cái loa phát thanh phát nhạc và tin tức buổi sáng.

Mình đi 1 vòng bờ suối lụm củi khô về chẻ để chuẩn bị nấu nước pha cà phê và đồ ăn sáng.

Cũng tranh thủ rửa những vật dụng của bữa tối hôm qua.

Bữa sáng đơn giản gồm mì ly, táo, mực Bento và cà phê gói.

Do vợ con mình còn ngủ nướng nên mình pha cà phê và ra suối ngồi uống. Sau lưng là con chiến mã RSX của mình.

Khoảng 7h thì nắng vàng chiếu lên sườn đồi đẹp rực rỡ.

Đây là view thưởng thức cà phê sáng của mình, thật sự thì chỉ có thể dùng hai từ “tuyệt vời” để diễn tả.

Với những người sống ở thành phố thì những giây phút thư giãn trong không gian như thế này cực kỳ hiếm. Đó là một trải nghiệm rất khó quên.

Tranh thủ chụp 1 tấm cúng Zalo và Facebook :D

Trên trại thì vợ mình hái hoa dại và cắm hoa theo kiểu Ikebana.

Đây là thành quả, một bình hoa theo kiểu Ikebana được tạo thành từ vỏ chai nước suối, hoa dại, lá dại và 2 viên đá cuội bên bờ suối.

Trong khi đó thì con gái mình dựng cọc phơi đồ, chơi với cát và đá.

Ăn sáng trong không gian đầy tiếng chim hót, ở đây ban ngày lúc nào cũng nghe thấy chim hót.

Sau khi ăn sáng thì hai cha con mình lại ra suối tắm thêm 1 lần nữa cho mát mẻ, sạch sẽ trước khi dọn trại quay về Sài Gòn.

Dù là ban ngày thì nước suối vẫn mát lạnh, sau khi tắm thì mình lên đá nằm phơi nắng, rất ấm. Tắm xong thì mình dọn trại, dọn rác và quay về nhà.

Chuyến đi này đã gia tăng sự gắn kết trong gia đình mình, đã có những sự cố xảy ra và bọn mình đã cùng nhau vượt qua được, đã quan tâm nhau nhiều hơn. Trải nghiệm những điều mới lạ, khám phá những vùng đất mới, cảm giác tự do, thoải mái, tăng cường tình cảm gia đình, đó là điều làm mình yêu thích, đam mê môn cắm trại ngoài trời.

Nguồn: Outdoor Việt Nam

Xem ngay đồ dùng dã ngoại tại WETREK.VN

Showroom
Bài viết cùng chuyên mục
Địa điểm du lịch lý tưởng cho kỳ nghỉ Lễ 30/4 1/5

Địa điểm du lịch lý tưởng cho kỳ nghỉ Lễ dài này bạn đã lựa chọn chưa? Có rất nhiều ngày Lễ Tết trong một năm, trong số đó có những ngày lễ mà người lao động sẽ được nghỉ theo quy định. Năm nay, ngoài Tết Nguyên Đán ra, chúng ta còn có một kỳ nghỉ dài vào dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương liền sát với 30/4 và 1/5. Do đó, người lao động sẽ được nghỉ nhiều ngày
Cắm trại giữa rừng lá đỏ gần Đà Lạt

Có rất nhiều khu vực cắm trại ở D’ran, trong đó có Taly đèo D’ran, P’ró Ngó, đồi Lâm Tuyền, miếu Ông Cọp, cửa rừng Đa Mân, đồi thông Châu Sơn, thung lũng Hoa Màu…
Đang vô mùa đẹp nhất, Măng Đen đẹp rụng rời, bỏ lỡ phải đợi năm sau

Mỗi năm, Măng Đen đẹp nhất chỉ kéo dài 3 tháng. Team thích xê dịch không nên bỏ lỡ “thời điểm vàng” này, nếu không phải đợi tới năm sau.
Mùa hoa tam giác mạch trên thảo nguyên Suôi Thầu

Cuối thu, những bông hoa tam giác mạch phớt hồng nở rộ, khoác lên cho thảo nguyên Suôi Thầu - “Thụy Sĩ thu nhỏ của Hà Giang” vẻ đẹp thơ mộng.
48 giờ chinh phục đỉnh Lùng Cúng như lạc vào khu rừng cổ tích

Nhóm của anh Lê Chiêu (Hà Nội) vừa chinh phục đỉnh Lùng Cúng (tỉnh Yên Bái), trải qua hai ngày trong một cánh rừng nguyên sinh, "với những khung cảnh cổ tích tuyệt đẹp".
Phát hiện thảo nguyên xanh chỉ cách Hà Nội 2 giờ chạy xe, du khách nhận xét như “Mông Cổ thu nhỏ”

Chỉ mất 2h từ thủ đô Hà Nội, du khách có thể đặt chân tới mảnh đất được ví là "Mông Cổ thu nhỏ" và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị.
x
Nhập số điện thoại của bạn để tiếp tục