[WeTrekology] Giới Thiệu Thương Hiệu Thule Thuỵ Điển
Ngày cập nhật 16/03/2020 05:36 PM - 4.799 lượt xem
Thule là một thương hiệu outdoor nổi tiếng tới từ Thụy Điển, sở hữu một sưu tập đồ sồ về các sản phẩm du lịch, dã ngoại, thiết bị vận chuyển hành lí.
Thành lập vào năm 1942 tại Hillerstorp, Thule phát triển một cách nhanh chóng, đặc biệt vào những năm 1960, khi hãng này thiết kế chuyên biệt hóa dòng sản phẩm baga mui hay giá nóc (khung chở hành lí gắn trên nóc xe hơi) và các phụ kiện xe hơi khác, với mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho người đi xe hơi trong việc vận chuyển hành lý và trang bị du lịch, dã ngoại trên mỗi chuyến đi.
I. Lịch sử thương hiệu Thule
Năm 1942, Thule Group được thành lập bởi gia đình Thulin, khi Erik Thulin, một người yêu dã ngoại đích thực, đã đặt tên Thule cho một chiếc bẫy cá mà ông thiết kế, chiếc bẫy này sau đó được bán cho những người dân chài quanh khu vực Scandinavia. Cũng không lâu sau, Erik tiếp tục cho ra đời thêm những sản phẩm hữu ích khác, bổ sung vào bộ sưu tập của công ty. Việc kinh doanh ngày càng phát triển, lợi nhuận tăng từ năm này qua năm khác.
Trong những năm 1960, Thule bắt đầu tập trung vào việc kinh doanh các sản phẩm liên quan đến xe hơi, những sản phẩm có thể giúp mọi người dễ dàng hơn khi vận chuyển các trang thiết bị du lịch, dã ngoại. Giá vận chuyển đồ trượt tuyết đầu tiên được ra mắt năm 1962. Trong những năm 1970, các nhóm sản phẩm mới tiếp tục được ra đời cùng sự phát triển của các môn thể thao như trượt tuyết trên núi cao, …. Thule cũng bắt đầu mở thị trường ra quốc tế (vd: Mỹ, Nhật Bản)
Năm 1979, Thule được bán lại cho Eldon Group, một công ty có niêm yết trên thị trường chứng khoán Stockholm. Tuy nhiên với niềm đam mễ vẫn còn, Thule Group tiếp tục được phát triển.
Ngày nay, Thule Group là một thương hiệu dẫn đầu thế giới trong sản xuất sản phẩm giúp mọi người dễ dàng mang theo bất kỳ thứ gì bên mình – bảo đảm, an toàn và phong cách.
II. Các mốc sự kiện của thương hiệu Thule
1942 – Erik Thulin bắt đầu chế tạo sản phẩm cho người dân chài Thụy điển. Thule thành lập 1955 – Sản phẩm dành cho ô tô đầu tiên của Thule: lưới bảo vệ đèn trước ô tô khỏi đá dăm 1962 – Giá chở ván trượt tuyết đầu tiên 1964 – Giá chở đồ gắn nóc ô tô. 1968 – Giá nóc Classic 68 1977 – Hộp đựng ván trượt tuyết TB-11, Sản phẩm hộp đựng đồ nóc xe ô tô đầu tiên của Thule 1983 – Các loại giá chở ván lướt sóng 1984 – Thule Combibox 250 1992 – Sản phẩm giá chở xe đạp gắn móc kéo đuôi xe ô tô đầu tiên của Thule 1997 – Thule trở thành nhà sản xuất giá nóc - giá chở đồ gắn nóc ô tô lớn nhất thế giới 2002 – Giá chở thuyền kayak Thule Hull-a-Port, trở thành sản phẩm bán chạy hàng đầu tại Mỹ 2004 – Ra mắt Thule 591 ProRide, dòng sản phẩm giá xe đạp gắn nóc xe ô tô bán chạy nhất thời điểm đó 2010 – Vali hành lý và cặp laptop Thule Crossover 2012 – Thule EasyFit, Bộ dây xích tuyết nhanh nhất thế giới dành cho ô tô 2012 – Túi và giá chở đồ xe đạp Thule Pack 'n Pedal 2013 – Túi đựng máy quay Thule Perspektiv
III. Trung tâm thử nghiệm Thule Test Center™
Nếu bạn ghé thăm trung tâm thử nghiệm Thule Test Center™, bạn có thể cảm nhận rằng Thule không cho phép tự hài lòng với chính sản phẩm của họ. Bạn sẽ thấy sự thỏa mãn của những người kỹ sư khi có thể chất gấp đôi hành lý lên giá xe đạp so với tải trọng tối đa đề nghị. Hay nụ cười tươi rói của người kỹ thuật viên khi thực hiện những bài thử nghiệm với giá nóc ở nhiệt độ cao, thấp, với bức xạ tia cực tím, điều kiện ẩm ướt, hay thậm chí là phản ứng với một số chất hóa học, để có được thước đo tốt nhất về độ bền sản phẩm.
An toàn là trên hết
Họ làm tất cả điều đó bởi họ đều tập trung vào ưu tiên hàng đầu của Thule – sự an toàn cho bạn và những người xung quanh bạn. Một sản phẩm chất lượng, chống mài mòn là quan trọng, tuy nhiên Thule đưa định nghĩa “An toàn” lên một mức độ cao hơn với những nghiên cứu và phòng thí nghiệm khắt khe tại Thule. Bởi vậy chương trình thử nghiệm Thule Test Program™ đã và đang được phát triển với trên 25 “tiểu chuẩn Thule” – “Thule standard”, vượt xa tiêu chuẩn ISO hiện tại.
Thử nghiệm đến mức tối đa
Tại trung tâm thử nghiệm Thule Test Center™, sản phẩm được trải qua những quy trình kiểm tra ngặt nghèo ở mức tối đa trước khi được gắn lên logo Thule. Có nghĩa rằng quy trình sẽ kiểm tra mọi thứ từ thử nghiệm sản phẩm ở nhiệt độ cao như sa mạc cho đến ở nhiệt độ thấp như bắc cực, thử nghiệm chống nước, rơi vỡ, va đập hay khí động lực học trong lồng gió để kiểm nghiệm độ bền, dai, chống shock.
“Thế giới là phòng thí nghiệm của chúng tôi”
Tất nhiên, Thule cũng mang những sản phẩm nguyên mẫu để thử nghiệm trong thế giới thực, để kiểm tra các tính năng mà chúng sẽ khiến trang thiết bị của bạn an toàn hơn, dễ dàng hơn và thú vị hơn khi sử dụng. Thule thử nghiệm sản phẩm tới tận điểm giới hạn và thậm chí còn hơn thế, bởi vậy bạn không còn phải lo lắng mỗi khi sử dụng.